Thí nghiệm thục hành: Hãy lập một kế hoạch chăm sóc cây ở nhà hoặc ở trường em theo gợi ý sau. Thực...
Câu hỏi:
Thí nghiệm thục hành: Hãy lập một kế hoạch chăm sóc cây ở nhà hoặc ở trường em theo gợi ý sau. Thực hiện kế hoạch và tự đánh giá việc thực hiện của em.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
Câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi trên:Kế hoạch chăm sóc cây theo gợi ý:1. Tên cây: Hoa hồng - Việc làm: Tưới nước - Số lần thực hiện trong một tuần: Mỗi ngày đều tưới nước - Đã hoàn thành: X - Chưa hoàn thành: X2. Tên cây: Đậu ve - Việc làm: Tưới nước, Vun gốc, Bắt sâu, Bón phân - Số lần thực hiện trong một tuần: Mỗi ngày đều tưới nước, 1 tuần 1 lần vun gốc, mỗi ngày kiểm tra và bắt sâu, 1 tháng 1 lần bón phân - Đã hoàn thành: XXX - Chưa hoàn thành: 3. Tên cây: Bưởi - Việc làm: Đào hố, gieo cây giống vào hố và lấp đất lại, tưới nước, bón phân, bắt sâu - Số lần thực hiện trong một tuần: 1 lần lúc trồng, mỗi ngày tưới nước, 2 tháng 1 lần bón phân - Đã hoàn thành: XX - Chưa hoàn thành: XĐánh giá việc thực hiện kế hoạch:- Em đã tạo ra một kế hoạch chi tiết với các công việc cụ thể cần thực hiện để chăm sóc cây ở nhà hoặc trường.- Em đã thực hiện các công việc theo kế hoạch và đã đánh dấu việc hoàn thành và chưa hoàn thành mỗi công việc.- Việc chăm sóc cây cần sự kiên trì và chăm chỉ để đảm bảo cây phát triển tốt. - Em cần tiếp tục theo dõi và điều chỉnh kế hoạch nếu cần để đảm bảo cây được chăm sóc tốt nhất.
Câu hỏi liên quan:
- MỞ ĐẦUCH. Em hãy đưa ra lời khuyên giúp bạn Nam chăm sóc cây.
- I. CÁC YẾU TỐ CẦN CHO SỰ SỐNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA THỰC VẬTThí nghiệm tìm hiểu về các yếu tố cần cho...
- CH2. So sánh dự đoán của em với kết quả thí nghiệm ở bước 3 và giải thích kết quả thí nghiệm.
- Câu hỏi và thảo luận:CH1. Nêu các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của thực vật.
- CH2. Theo em còn có yếu tố nào khác cần cho sự sống và phát triển của thực vật?
- Quan sát: Nêu sự ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự phát triển của cây mạ.
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH. Quan sát cây xung quanh em, cho biết tên cây, nhu cầu về ánh sáng, nước của...
- II. THỰC VẬT TỰ TỔNG HỢP CHẤT DINH DƯỠNG CẦN CHO SỰ SỐNGQuan sát: Nhờ có ánh sáng, thực vật đã sử...
- III. SỰ TRAO ĐỔI KHÍ, NƯỚC VÀ CHẤT KHOÁNG GIỮA THỤC VẬT VỚI MÔI TRƯỜNG.Câu hỏi và thảo luận: Vẽ sơ...
- Quan sát: CH1. Nêu tên các chất khi mà thực vật lấy vào và thải ra trong quá trình hô hấp. Vẽ sơ đồ...
- CH2. Nêu sự trao đổi nước và chất khoáng giữa thưc vật với môi trường theo gợi ý sau đây:
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH1. Khi trời nắng, vì sao chúng ta cảm thấy mát mẻ, dễ chịu khi ở dưới tán cây?...
- CH2. Vẽ sơ đồ trao đổi khí, nước và chất khoáng giữa thực vật với môi trường dựa vào hình gợi ý...
- IV. CHĂM SÓC CÂY TRỒNGQuan sát: Nêu những việc cần làm để chăm sóc cây trồng. Giải thích vì sao cần...
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH. Hãy kể thêm một số việc cần làm để chăm sóc cây trồng.
Bằng cách này, em sẽ học được cách tự chăm sóc cây một cách thông minh và hiệu quả, đồng thời rèn luyện khả năng tự quản lý và trách nhiệm của bản thân.
Nếu có điều gì không đạt yêu cầu, em sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh kế hoạch để cải thiện hơn trong lần chăm sóc sau.
Sau khi thực hiện kế hoạch chăm sóc, em sẽ tự đánh giá việc thực hiện của mình bằng cách quan sát cây và so sánh với kế hoạch đã đề ra.
Dựa vào những thông tin đó, em sẽ lập kế hoạch chăm sóc cụ thể theo từng ngày, từng tuần. Đảm bảo rằng em sẽ tuân thủ kế hoạch đúng đắn.
Sau đó, em sẽ xác định nhu cầu chăm sóc của cây như tần suất tưới nước, ánh sáng cần thiết, lượng phân bón cần cho cây.