Sách giáo viên (SGV) - Tin học lớp 3 - Kết nối tri thức

Sách giáo viên (SGV) - Tin học lớp 3 - Kết nối tri thức
  • Danh mục

    Sách giáo viên (SGV) lớp 3

  • Tình trạng Tóm tắt

    Sách giáo viên (SGV) - Tin học lớp 3 - Kết nối tri thức - bản PDF online - Link download - Bản PDF + Drive - Sách mới 2024. Bạn có thể mua trực tiếp tại hiệu sách

Nội dung Sách giáo viên (SGV) - Tin học lớp 3 - Kết nối tri thức Bản PDF

 

Sách Giáo Viên Tin Học 3 – Kết Nối Tri Thức

Xem toàn bộ tài liệu Lớp 3 – Kết Nối Tri Thức: tại đây

Sách Giáo Viên Tin Học 3 – Kết Nối Tri Thức gồm các bài sau:

MỤC LỤC

    PHẦN MỘT. HƯỚNG DẪN CHUNG

    • A. Mục tiêu môn học
    • B. Sách giáo khoa Tin học 3.
    • C. Phương pháp dạy học.
    • D. Kiểm tra đánh giá.

    PHẦN HAI. HƯỚNG DẪN DẠY HỌC CÁC BÀI CỤ THỂ

      Chủ đề 1. Máy tính và em

      • Bài 1. Thông tin và quyết định
      • Bài 2. Xử lí thông tin
      • Bài 3. Máy tính và em
      • Bài 4. Làm việc với máy tính
      • Bài 5. Sử dụng bản phim

      Chủ đề 2. Mạng máy tính và Internet

      • Bài 6. Khám phá thông tin trên Intemet

      Chủ đề 3. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

      • Bài 7. Sắp xếp để dễ tìm.
      • Bài 8. Sơ đồ hình cây. Tổ chức thông tin trong máy tính
      • Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính

      Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số

      • Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính

      Chủ đề 5. Ứng dụng tin học

      • Bài 11. Bài trình chiếu của em
      • Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên
      • Bài 13. Luyện tập sử dụng chuột

      Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính .

      • Bài 14. Em thực hiện công việc như thế nào?
      • Bài 15. Công việc được thực hiện theo điều kiện
      • Bài 16. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính

      END

        "Sách giáo viên (SGV) - Tin học lớp 3 - Kết nối tri thức" là một tài liệu giáo dục được thiết kế cụ thể để hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy môn Tin học cho học sinh lớp 3. Cuốn sách này không chỉ phục vụ như một nguồn tài nguyên giảng dạy mà còn giúp hình thành cầu nối tri thức giữa học sinh và thế giới số học qua một lộ trình bài bản và sáng tạo. Phần đầu của cuốn sách bao gồm "Hướng dẫn chung" cho giáo viên với bốn mục chính: A. Mục tiêu môn học, B. Sách giáo khoa Tin học 3, C. Phương pháp dạy học, và D. Kiểm tra đánh giá. Mục tiêu môn học định hình rõ ràng những gì học sinh cần đạt được sau khi hoàn thành môn học; Sách giáo khoa Tin học 3 cung cấp thông tin cốt lõi và cần thiết của nội dung giảng dạy; Phương pháp dạy học giới thiệu các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy hiệu quả; và Kiểm tra đánh giá đưa ra các hướng dẫn cụ thể về việc kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Phần hai của cuốn sách, "Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể," được chia thành sáu chủ đề chính, bao gồm 16 bài học chi tiết. Các chủ đề này được thiết kế theo cấp độ từ dễ đến khó, đảm bảo việc học môn Tin học liên tục và bền vững. Chủ đề 1, "Máy tính và em," trình bày các bài học từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm việc hiểu thông tin, quyết định, xử lý thông tin và làm quen với máy tính. Bài học này giải đáp các thắc mắc cơ bản của học sinh và giúp họ trở nên thoải mái hơn với việc sử dụng máy tính. Chủ đề 2 tập trung vào "Mạng máy tính và Internet," cho phép học sinh khám phá thế giới thông tin trực tuyến một cách an toàn và hiệu quả. Chủ đề 3, "Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin," dạy học sinh cách tổ chức thông tin, sử dụng sơ đồ hình cây và làm việc với tệp và thư mục trong máy tính. Những kỹ năng này là nền tảng cho sự am hiểu về cách máy tính lưu trữ và sắp xếp dữ liệu. Chủ đề 4, "Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số," nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin cá nhân và sự an toàn trực tuyến. Trong chủ đề 5, "Ứng dụng tin học," học sinh được giới thiệu với việc sử dụng công cụ tin học để tạo bài trình chiếu và khám phá thế giới tự nhiên, cũng như luyện tập sử dụng chuột, một kỹ năng quan trọng trong thao tác máy tính. Cuối cùng, chủ đề 6, "Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính," giúp học sinh hình thành khả năng sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề cụ thể và hiểu rằng máy tính là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc học tập và cuộc sống của họ. Sách giáo viên được tích hợp rất nhiều thông tin hữu ích và được trình bày một cách khoa học, giúp giáo viên có thể truyền đạt nội dung môn học một cách rõ ràng và hiệu quả. Cuốn sách giáo viên cung cấp một kế hoạch giáo dục toàn diện, tập trung vào việc phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản cho học sinh cấp tiểu học.
        Bình luận (0)
        Nhấn vào đây để đánh giá
        Thông tin người gửi
        0.56592 sec| 2249.328 kb