Nội dung Sách giáo viên (SGV) - Tiếng Việt lớp 3 Tập 1- Kết nối tri thức Bản PDF
Sách Giáo Viên Tiếng Việt 3 Tập 1 – Kết Nối Tri Thức
Xem toàn bộ tài liệu Lớp 3 – Kết Nối Tri Thức: tại đây
Sách Giáo Viên Tiếng Việt 3 Tập 1 – Kết Nối Tri Thức gồm các bài sau:
MỤC LỤC
- PHẦN MỘT – HƯỚNG DẪN CHUNG .
PHẦN HAI – HƯỚNG DẪN DẠY HỌC CÁC BÀI HỌC CỤ THỂ
NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ
Tuan 1
- Bài 1. Ngày gặp lại
- Bài 2. Về thăm quê
Tuần 2
- Bài 3. Cánh rừng trong nắng..
- Bài 4. Lần đầu ra biển
Tuần 3
- Bài 5. Nhật kí tập bơi
- Bài 6. Tập nấu ăn
Tuần 4
- Bài 7. Mùa hè lấp lánh
- Bài 8. Tạm biệt mùa h
CỔNG TRƯỜNG RỘNG MỞ..
Tuan 5
- Bài 9. Đi học vui sao
- Bài 10. Con đường đến trường
Tuần 6
- Bài 11. Lời giải toán đặc biệt
- Bài 12. Bài tập làm văn
Tuần 7
- Bài 13. Bàn tay cô giáo…
- Bài 14. Cuộc họp của chữ viết..
Tuan 8
- Bài 15. Thư viện .
- Bài 16. Ngày em vào Đội
- Tuần 9. Ôn tập giữa học kì 1
MÁI NHÀ YÊU THƯƠNG
Tuần 10
- Bài 17. Ngưỡng cửa
- Bài 18. Món quà đặc biệt.
Tuần 11
- Bài 19. Khi cả nhà bé tí
- Bài 20. Trò chuyện cùng mẹ .
Tuần 12
- Bài 21. Tia nắng bé nhỏ
- Bài 22. Để cháu nằm tay ông
Tuần 13
- Bài 23. Tôi yêu em tôi
- Bài 24. Bạn nhỏ trong nhà.
CONG DONG GAN BO
Tuần 14
- Bài 25 Những bậc đá chạm mây
- Bài 26. Đi tìm mặt trời
Tuần 15
- Bài 27. Những chiếc áo ấm
- Bài 28. Con đường của bé.
Tuan 16
- Bài 29. Ngôi nhà trong cỏ
- Bài 30. Những ngọn hải đăng
Tuần 17
- Bài 31. Người làm đồ chơi
- Bài 32. Cây bút thần..
- Tuần 18. Ôn tập và Đánh giá cuối học kì
END
"Sách giáo viên Tiếng Việt lớp 3 Tập 1- Kết nối tri thức" là một phần không thể thiếu trong bộ sách giáo dục phổ thông dành cho các thầy cô giáo tiểu học ở Việt Nam. Sách này được biên soạn với mục tiêu hỗ trợ giáo viên trong việc dạy học Tiếng Việt lớp 3, một môn học quan trọng trong việc hình thành và phát triển kỹ năng ngôn ngữ cơ bản cho học sinh. Cuốn sách được chia thành hai phần chính, đảm bảo cung cấp một hệ thống hướng dẫn đầy đủ và khoa học cho việc giảng dạy. Phần một của sách là "Hướng dẫn chung", nơi cung cấp các thông tin tổng quan và khung lý thuyết về phương pháp dạy học Tiếng Việt ở cấp độ này. Nội dung của phần này không chỉ nhấn mạnh đến việc truyền đạt kiến thức ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp, mà còn đề cập đến việc giáo dục kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện và kết hợp giữa việc học và thực hành. Các nguyên tắc giảng dạy, cách thức đánh giá học sinh, cũng như việc sử dụng nguồn tài liệu phong phú, đều được trình bày một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Phần hai của sách, "Hướng dẫn dạy học các bài học cụ thể", là nơi tập trung vào các bài học phân phối theo từng tuần học. Mỗi bài học đều có những hướng dẫn cụ thể giúp giáo viên dễ dàng chuẩn bị và thực hiện bài giảng. Các bài học được sắp xếp một cách có hệ thống từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, giúp học sinh dần dần xây dựng và phát triển kỹ năng của mình. Với việc phân chia theo từng tuần, sách cung cấp một lộ trình rõ ràng cho việc dạy và học. Các chủ đề đa dạng, từ "Những trải nghiệm thú vị" như "Ngày gặp lại", "Về thăm quê", "Mùa hè lấp lánh", đến "Mái nhà yêu thương" với các bài "Ngưỡng cửa", "Món quà đặc biệt", "Tia nắng bé nhỏ". Ngoài ra, còn có chủ đề "Công đồng gắn bó" như "Những bậc đá chạm mây" hay "Người làm đồ chơi", "Cây bút thần". Điều này thể hiện rõ nét mục tiêu giáo dục nhằm gắn kết tri thức với cuộc sống, đồng thời phản ánh quan điểm giáo dục học sinh không chỉ là học thuộc lòng kiến thức mà còn là phát triển toàn diện thông qua gắn kết với thực tiễn cuộc sống, gia đình và cộng đồng. Sách còn bổ sung những phần ôn tập và đánh giá nhằm giúp cả giáo viên và học sinh nắm bắt được mức độ hiểu biết và tiến bộ của học sinh qua từng giai đoạn, đặc biệt là ở các tuần 9 và 18 với các bài ôn tập giữa học kì và cuối học kì. Các bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá khả năng ứng dụng kiến thức và kỹ năng đã học một cách chi tiết và sâu sắc. Tóm lại, "Sách giáo viên Tiếng Việt lớp 3 Tập 1- Kết nối tri thức" là một tài liệu hết sức quan trọng, được thiết kế để trợ giúp giáo viên có kế hoạch và phương pháp giảng dạy hiệu quả. Nó không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản và phương pháp tiếp cận sáng tạo cho việc dạy học mà còn thúc đẩy sự phát triển kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc học tiếng Việt.