Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hải Phòng

Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hải Phòng

Nội dung Đề tuyển sinh THPT môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hải Phòng Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT môn Toán năm 2020-2021 tại Hải Phòng

Ngày ... tháng 07 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông môn Toán cho năm học 2020-2021. Đề thi bao gồm 02 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài thi là 120 phút. Đề thi đề cập đến một số bài toán thú vị và đòi hỏi sự sáng tạo, logic của thí sinh.

Đặc biệt, một trong những bài toán thú vị đưa ra trong đề thi là về việc tính toán công việc sản xuất của một nhà máy. Nhà máy này đã hoàn thành công việc trước thời hạn do sản xuất nhiều hơn kế hoạch ban đầu. Thí sinh được yêu cầu tìm ra số lượng thùng nước sát khuẩn cần sản xuất mỗi ngày để đạt được kết quả như vậy. Bài toán này không chỉ giúp thí sinh thử thách khả năng tính toán mà còn khuyến khích họ suy luận và phân tích vấn đề một cách logic.

Ngoài ra, đề thi còn đưa ra một bài toán khá phức tạp về hình học, yêu cầu thí sinh chứng minh một số tính chất và mối quan hệ giữa các yếu tố trong bài toán. Cần có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và sáng tạo để giải quyết bài toán này một cách chính xác.

Bên cạnh đó, bài toán về rút gọn biểu thức cũng là một phần không thể thiếu trong đề thi. Thí sinh sẽ phải áp dụng kiến thức về toán học để tìm ra cách giải phù hợp và chính xác, từ đó hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Trên tất cả, đề thi tuyển sinh THPT môn Toán năm 2020-2021 tại Hải Phòng đòi hỏi thí sinh không chỉ biết cách áp dụng kiến thức mà còn phải có khả năng suy luận, logic và sáng tạo. Điều này giúp thí sinh phát triển tư duy toán học và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập trong năm học mới.

Bình luận (5)

nhan phan

Em không ngừng cảm thấy hứng khởi khi biết mình sẽ có cơ hội ôn tập với tài liệu chất lượng như vậy. Cảm ơn sở GD ĐT Hải Phòng!

Trả lời.

NGUYỄN TRUNG DŨNG

Tôi tin rằng đề tuyển sinh Toán năm nay sẽ giúp các em làm quen với định dạng đề thi và rèn luyện kỹ năng làm bài hiệu quả.

Trả lời.

Cao Thắng THCS

Em rất biết ơn vì đã có tài liệu này để rèn luyện kỹ năng Toán trước kì thi quan trọng. Chúc các em học tốt!

Trả lời.

DƯƠNG HOÀNG KIM YẾN

Tôi đã tải file pdf về và không thể không cảm động khi thấy sự chu đáo của người biên soạn. Chắc chắn đây sẽ là tài liệu hữu ích cho các em!

Trả lời.

Lê Thúy Đào

Em không thể không phấn khích khi biết có tài liệu ôn thi Toán mới ra. Cảm ơn sở GD ĐT Hải Phòng rất nhiều!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.25269 sec| 2232.039 kb