Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Trị

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Trị

Nội dung Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Quảng Trị Bản PDF

Đề thi chọn học sinh giỏi Toán lớp 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Quảng Trị

Chào quý thầy, cô và các em học sinh lớp 9! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến mọi người đề thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh môn Toán lớp 9 THCS năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị. Kỳ thi sẽ diễn ra vào thứ Tư ngày 15 tháng 03 năm 2023.

Trích dẫn Đề thi chọn học sinh giỏi Toán lớp 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Quảng Trị:

1. Cho a, b, c là các số nguyên đôi một khác nhau. Chứng minh rằng trong ba phương trình sau, có ít nhất một phương trình có nghiệm: x² – 2ax + bc + 1 = 0, x² – 2bx + ca + 1 = 0, x² – 2cx + ab + 1 = 0.

2. Cho các số nguyên x, y thỏa mãn 2×2 − y2 = 1. Chứng minh xy(x2 − y2) chia hết cho 40.

3. Một giải cầu lông có n (n ≥ 2) vận động viên tham gia thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt (hai vận động viên bất kỳ thi đấu với nhau đúng một trận, không có kết quả hòa). Chứng minh rằng tổng các bình phương số trận thắng và tổng các bình phương số trận thua của các vận động viên là bằng nhau.

4. Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC) nội tiếp đường tròn (O), AD là đường cao (D thuộc BC). Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của D trên AC và AB.

a) Chứng minh tứ giác BCEF nội tiếp.

b) Đường tròn đường kính AD cắt (O) tại điểm thứ hai là M (M khác A). Chứng minh MD là phân giác của góc FMC.

c) Chứng minh đường thẳng MD, đường trung trực của BC và đường trung trực của EF đồng quy.

Bình luận (5)

Nguyễn Thị Như Ngọc

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích đến tất cả những người đã tổ chức và chuẩn bị đề thi này, giúp các em học sinh có cơ hội phát triển tài năng của mình.

Trả lời.

Ngọc Phạm

Em rất háo hức download và ôn tập đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, hi vọng sẽ đạt được kết quả tốt.

Trả lời.

Quế Thảo

Những bài toán trong đề thi rất thú vị và bổ ích, đồng thời cũng rất thách thức tư duy và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh.

Trả lời.

Tạ Ngọc Quỳnh Thy

Tôi rất vui khi thấy đề thi môn Toán cho học sinh giỏi lớp 9 tại Quảng Trị được tổ chức và công bố đầy đủ, giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Tram Anh Pham

Chúc mừng các em học sinh khi có cơ hội thực hiện bài thi học sinh giỏi môn Toán năm nay, một cơ hội để thể hiện kiến thức và tài năng của mình!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.60615 sec| 2221.188 kb