Đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) năm 2022 2023 sở GD ĐT Ninh Bình

Đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) năm 2022 2023 sở GD ĐT Ninh Bình

Nội dung Đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) năm 2022 2023 sở GD ĐT Ninh Bình Bản PDF

Đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) năm 2022-2023 sở GD ĐT Ninh Bình

Xin chào quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán (chuyên) năm học 2022-2023 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình. Kỳ thi sẽ diễn ra vào sáng thứ Sáu ngày 10 tháng 06 năm 2022.

Dưới đây là một số câu hỏi được trích dẫn từ đề thi:

  1. Tìm tất cả các số nguyên dương $a$ và các số nguyên tố $p$ thỏa mãn $a^2 = 7p^4 + 9$.

  2. Cho tam giác $ABC$ (với $AB < AC$) nội tiếp đường tròn $(O)$. Gọi $M$, $N$ lần lượt là trung điểm của các cạnh $AB$, $AC$. Đường thẳng $MN$ cắt $(O)$ tại các điểm $P$, $Q$ ($P$ thuộc cung nhỏ $AB$ và $Q$ thuộc cung nhỏ $AC$). Lấy điểm $D$ trên cạnh $BC$ ($D$ khác $B$ và $D$ khác $C$). Đường tròn ngoại tiếp tam giác $BDP$ cắt $AB$ tại điểm $I$ ($I$ khác $B$). Đường thẳng $DI$ cắt $AC$ tại $K$.

    1. Chứng minh rằng tứ giác $AIPK$ nội tiếp.
    2. Chứng minh rằng $\frac{PK}{PD} = \frac{QB}{QA}$.
    3. Đường thẳng $CP$ cắt đường tròn ngoại tiếp tam giác $BDP$ tại $G$ ($G$ khác $P$). Đường thằng $IG$ cắt đường thẳng $BC$ tại điểm $E$. Chứng minh rằng khi điểm $D$ di chuyển trên cạnh $BC$ thì tỉ số $\frac{CD}{CE}$ không đổi.
  3. Cho bảng ô vuông $3 \times 3$ gồm ba dòng và ba cột. Người ta ghi tất cả các số thuộc tập hợp $\{1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9\}$ vào các ô vuông của bảng, sao cho tổng các số trong mỗi bảng vuông con cỡ $2 \times 2$ đều bằng nhau.

    1. Hãy chỉ ra một cách ghi các số vào bảng thỏa mãn yêu cầu bài toán.
    2. Trong tất cả các cách ghi các số vào bảng thỏa mãn yêu cầu bài toán, tìm giá trị lớn nhất của tổng các số trong mỗi bảng vuông con cỡ $2 \times 2$.

Hy vọng các em sẽ ôn tập và làm bài thi tốt! Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh thành công!

Bình luận (5)

Duyên

Tôi không thể không cảm động trước sự chu đáo của sở GD ĐT Ninh Bình khi cung cấp tài liệu đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) cho học sinh. Điều này thể hiện sự quan tâm đến việc chuẩn bị cho tương lai của thế hệ trẻ.

Trả lời.

Men Bu

Em rất biết ơn sở GD ĐT Ninh Bình vì đã chuẩn bị sẵn sàng tài liệu đề thi tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2022 2023. Điều này giúp em có thêm nguồn tư liệu ôn tập và nâng cao kiến thức.

Trả lời.

Nguyễn Mạnh Hải

Tôi xin chân thành cảm ơn sở GD ĐT Ninh Bình đã cung cấp tài liệu đề thi tuyển sinh THPT môn Toán chuyên năm 2022 2023. Điều này giúp học sinh có điều kiện ôn tập và thử sức trước kỳ thi quan trọng.

Trả lời.

Mai Trang 8/2

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội tải về file pdf của đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) của sở GD ĐT Ninh Bình. Đây là cơ hội để em rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Bảo Ngọc Huỳnh

Tôi rất phấn khích khi thấy tài liệu Đề tuyển sinh THPT môn Toán (chuyên) năm 2022 2023 của sở GD ĐT Ninh Bình. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh thử sức và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.87108 sec| 2231.633 kb