Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Vĩnh Long bao gồm 6 bài toán tự luận. Trong đó, có một bài toán về tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn (O;R) và các đường cao AD, BM, CN cắt nhau tại H. Bài toán được phân thành các phần sau:

  1. Chứng minh rằng AM.AC = AN.AB.
  2. Chứng minh rằng OA vuông góc với MN.
  3. Gọi P là giao điểm của hai đường thẳng MN và BC. Đường thẳng đi qua N và song song với AC cắt AP, AD lần lượt tại I, G. Chứng minh rằng NI = NG.

Bài toán này đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức về định lí và tính chất của tam giác nội tiếp, đường cao và đường trung trực để giải quyết các vấn đề được đưa ra. Việc làm bài toán này không chỉ giúp học sinh rèn luyện khả năng phán đoán, suy luận mà còn giúp họ hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác.

Bình luận (5)

Bình Thanh

Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình ôn luyện và giải thật tốt các bài toán trong đề thi. Đây là bước quan trọng để vươn lên trong học tập và đời sống.

Trả lời.

Hưng Hồ Lê

Em không thể không biết ơn những người đã biên soạn đề thi này. Đây là cơ hội để tự đánh giá và nâng cao khả năng giải bài toán của mình.

Trả lời.

Đinh Ngọc Thảo Ni

Tôi tự hào với tài liệu này vì nó giúp học sinh có cơ hội ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Đây thực sự là một bước quan trọng trên con đường học tập của các em.

Trả lời.

Hoàng Mạnh

Em rất hứng thú khi tải về file pdf của Đề thi tuyển sinh THPT chuyên Toán năm 2017 2018. Sẽ không có cách nào tốt hơn để nâng cao trình độ học vấn của mình.

Trả lời.

Lưu Đức Anh

Tôi không thể không cảm ơn sự chuẩn bị cẩn thận của các tác giả đã soạn ra đề thi này. Đây chính là cơ hội tốt để thử sức và rèn luyện bản thân.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.80931 sec| 2211.672 kb