Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Nai

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Nai

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Nai Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017-2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Nai

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2017-2018 môn Toán sở GD và ĐT Đồng Nai được thiết kế với 5 bài toán tự luận, trong đó có một số bài toán như sau:

1. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Gọi (P) và (Q) lần lượt là đường tròn nội tiếp của tam giác AHB và tam giác AHC. Kẻ tiếp tuyến chung ngoài (khác BC) của hai đường tròn (P) và (Q) và nó cắt AB, AH, AC lần lượt tại M, K, N. Cần chứng minh tam giác HPQ đồng dạng với tam giác ABC.

2. Chứng minh rằng đoạn PK song song với đoạn AB và tứ giác BMNC là một tứ giác nội tiếp.

3. Xác định rằng năm điểm A, M, P, Q, N đều trên một đường tròn duy nhất.

4. Gọi I là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC, biết rằng AB=a, AC=3a. Một đường thẳng thay đổi đi qua H cắt đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC tại D và E. Yêu cầu tính giá trị lớn nhất của diện tích tam giác IDE theo a.

Đề thi này đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về kiến thức toán học, cũng như khả năng suy luận và chứng minh logic. Hãy cố gắng giải quyết từng bài toán một một cách cẩn thận để đạt được kết quả tốt nhất.

Bình luận (5)

Lê Thị Thu Hường

Tôi đã sử dụng tài liệu này để tự ôn tập và thấy rất hữu ích. Đề thi dễ hiểu, bài tập đa dạng, giúp tôi nâng cao kiến thức và kỹ năng giải toán. Cảm ơn người đã chia sẻ tài liệu này!

Trả lời.

Vũ Thị Lan Anh

Em thấy vui mừng khi có cơ hội trải nghiệm những đề thi chuyên Toán từ Sở GD và ĐT Đồng Nai. Cảm ơn những người đã góp phần tạo ra tài liệu hữu ích này.

Trả lời.

Văn Phạm Quỳnh Anh

Tôi rất cảm động và biết ơn vì đã có người chia sẻ tài liệu này. Đây là cơ hội tốt để học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Quang Vinh

Em đã download tài liệu và thấy rất hứng thú với các câu hỏi trong đề thi. Chắc chắn đây sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho việc ôn tập của em.

Trả lời.

Phạm Thị Yến Ngọc

Tôi rất phấn khích khi tìm thấy tài liệu đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán của Sở GD và ĐT Đồng Nai. Có file pdf download chắc chắn sẽ giúp học sinh nhanh chóng tiếp cận và ôn tập.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.98601 sec| 2222.289 kb