Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Ninh

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Ninh

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Ninh Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT chuyên môn Toán năm học 2017 - 2018

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên môn Toán năm học 2017 - 2018 của sở GD và ĐT Bắc Ninh bao gồm 5 bài toán tự luận, kèm theo lời giải chi tiết. Dưới đây là một số bài toán trong đề:

+ Cho tam giác vuông có độ dài các cạnh là các số tự nhiên có hai chữ số. Sau khi hoán đổi hai chữ số của cạnh huyền, ta được số đo của một góc vuông. Hãy tính bán kính của đường tròn ngoại tiếp tam giác đó.

+ Đưa ra 2n+1 số nguyên, trong đó có một số 0 và các số 1, 2, 3, ..., n mỗi số xuất hiện hai lần. Chứng minh rằng với mọi số tự nhiên n, chúng ta luôn có thể sắp xếp 2n+1 số nguyên trên một dãy sao cho với mọi m = 1, 2, ..., n, có đúng m số nằm giữa hai số m.

Đề thi này không chỉ đánh giá kiến thức mà còn đòi hỏi sự tổng hợp, logic và khả năng suy luận của thí sinh. Chắc chắn rằng đề thi sẽ đem lại cho các bạn thử thách đầy hào hứng và đồng thời giúp họ phát huy tối đa khả năng của mình trong môn Toán.

Bình luận (5)

Thinh Phuoc

Em rất hạnh phúc khi có cơ hội tiếp xúc với đề thi tuyển sinh THPT chuyên năm học 2017-2018 môn Toán, giúp em tự tin hơn trong các kỳ thi phía trước.

Trả lời.

Phạm Minh Anh

Tôi sẽ tiếp tục rèn luyện và học hỏi từ tài liệu này để có thể hoàn thiện bản thân và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

An

Em tự tin hơn và sẵn sàng với những thách thức mới sau khi tham gia vào bài thi với đề thi này.

Trả lời.

Minh Vũ

Tôi không thể không cảm thấy cảm động khi thấy nỗ lực của nhà trường trong việc chuẩn bị đề thi chất lượng như vậy.

Trả lời.

Diện Bùi

Em thấy rất hứng thú khi tham gia vào bài thi mô phỏng với đề thi tuyển sinh THPT chuyên, mang đến cho em những trải nghiệm ý nghĩa.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.84189 sec| 2230.039 kb