Đề thi thử tuyển sinh môn Toán năm 2019 trường THPT Uông Bí Quảng Ninh

Đề thi thử tuyển sinh môn Toán năm 2019 trường THPT Uông Bí Quảng Ninh

Nội dung Đề thi thử tuyển sinh môn Toán năm 2019 trường THPT Uông Bí Quảng Ninh Bản PDF

Đề thi thử tuyển sinh môn Toán năm 2019 trường THPT Uông Bí Quảng Ninh

Đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2019 trường THPT Uông Bí – Quảng Ninh bao gồm 1 trang với 5 bài toán dạng tự luận. Học sinh sẽ có 90 phút để làm bài, kỳ thi này nhằm giúp học sinh lớp 9 nắm được dạng đề Toán và thử sức trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020.

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi:

+ Bài toán 1: Cho phương trình $x^2 - m(m - 1)x + 5 = 0$ (với m là tham số). a. Giải phương trình khi m = 3. b. Tìm m để phương trình có hai nghiệm là hai số nguyên.

+ Bài toán 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình. Trên vịnh Hạ Long, vào lúc 6 giờ sáng, một chiếc tàu cá xuất phát từ đảo Ti Tốp, đi thẳng về hướng Nam với vận tốc không đổi. Nửa tiếng sau, một chiếc tàu du lịch cũng xuất phát từ đảo Ti Tốp, đi thẳng về hướng Đông với vận tốc bé hơn vận tốc tàu cá là 2 km/h. Đến 7 giờ khoảng cách giữa hai tàu là 13 km. Tính vận tốc mỗi tàu.

+ Bài toán 3: Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, AB < AC. Hai đường cao BE, CF của tam giác ABC cắt nhau tại H. Hai đường thẳng EF và BC cắt nhau tại G. a. Chứng minh tứ giác AEHF nội tiếp. b. Chứng minh GB.GC = GE.GF. c. Đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC cắt đường thẳng GA tại I khác A. Chứng minh HI vuông góc AG.

Bình luận (5)

Phùng Văn Thành

Em vô cùng vui mừng khi có cơ hội thử sức với đề thi thử từ trường THPT Uông Bí, cảm giác thật tuyệt vời khi tự kiểm tra và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Nghi

Tôi sẽ chia sẻ tài liệu này với bạn bè để cùng nhau ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Trả lời.

Ngọc Trâm

Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đã biên soạn đề thi này, không chỉ giúp em ôn tập mà còn giúp em hiểu rõ hơn về kiến thức môn Toán.

Trả lời.

Cao Huỳnh thanh trúc

Tôi thấy rất cảm động với sự chu đáo và tận tâm của nhà trường khi chuẩn bị và tổ chức đề thi thử này, đó là điều tuyệt vời.

Trả lời.

Như Trúc

Em phấn khích với số lượng câu hỏi và cách bố cục của đề thi, nó giúp em rèn luyện kỹ năng giải bài toán một cách logic và hiệu quả.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.80639 sec| 2230.633 kb