Đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội

Đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội

Nội dung Đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội Bản PDF

Đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội

Ngày 28 tháng 05 năm 2020, trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tổ chức kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm học 2019 - 2020. Đề thi thử này bao gồm 02 trang với 05 bài toán dạng tự luận, và thời gian làm bài là 120 phút.

Trích dẫn một số bài toán trong đề thi thử:

Bài toán 1: Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Tại hội khỏe phù đổng của thành phố Hà Nội, có 56 đội bóng đã đăng ký tham gia. Ban tổ chức dự kiến chia 56 đội thành các bảng đấu với số đội ở mỗi bảng bằng nhau. Tuy nhiên, sau khi có đội không tham dự, ban tổ chức quyết định tăng thêm ở mỗi bảng 1 đội, dẫn đến giảm 3 bảng đấu. Hỏi số bảng dự kiến lúc đầu là bao nhiêu?

Bài toán 2: Người ta thả một quả trứng vào cốc thủy tinh hình trụ có chứa nước, trứng chìm hoàn toàn xuống đáy cốc và nằm ngang, chứng tỏ qua trứng đó còn tươi (được đẻ từ 1 đến 2 ngày). Hãy tính thể tích quả trứng biết diện tích đáy của cột nước hình trụ là 16,7 cm2 và nước trong cốc dâng thêm 8,2 mm.

Bài toán 3: Cho tứ giác ABCD nội tiếp (O) đường kính AD, gọi E là giao điểm của AC và BD. Kẻ EF vuông góc với AD tại F. Em cần chứng minh rằng tứ giác ABEF nội tiếp được đường tròn và CA là tia phân giác của góc BCF.

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán tại trường THCS Giảng Võ Hà Nội là cơ hội để học sinh thử sức và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Bình luận (4)

Mai Hương

Em không thể không phấn khích khi tìm thấy tài liệu này. Đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội giúp em nâng cao kỹ năng giải bài tập và tự tin hơn trước kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Trương Thị Thanh Trúc

Khi tham khảo tài liệu này, tôi đã thấy mình thật sự có thể tự tin hơn trong việc giải các bài tập Toán. Tôi cảm thấy vui vẻ và hứng khởi hơn trong quá trình ôn thi.

Trả lời.

Nguyễn Trần Gia Như

Em cảm thấy hết sức biết ơn vì đã có cơ hội download file pdf của đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội. Điều này sẽ giúp em ôn tập hiệu quả hơn để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Nguyễn Thùy Linh

Tôi thực sự rất phấn khích khi tìm thấy tài liệu này, đề thi thử vào môn Toán trường THCS Giảng Võ Hà Nội. Để có thêm nguồn tài liệu ôn tập thật sự hữu ích như vậy, không gì tuyệt vời hơn!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67379 sec| 2207.25 kb