Đề thi Olympic lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An

Đề thi Olympic lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An

Nội dung Đề thi Olympic lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An Bản PDF

Đề Thi Olympic Toán Lớp 8 Năm 2021 - 2022 Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An

Sytu xin chào quý thầy cô và các bạn học sinh lớp 8. Dưới đây là đề thi Olympic môn Toán lớp 8 năm học 2021 - 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số câu hỏi trong đề thi này.

1. Cho n là số tự nhiên có hai chữ số. Tìm n biết n + 2 và 2n đều là các số chính phương.

2. Cho hình vuông ABCD. Qua C kẻ đường thẳng d cắt tia AD, tia AB lần lượt tại E, F (AE < AF). Gọi M là giao điểm của DF và BC; N là giao điểm của BE và DC.

  • a) Chứng minh: MC || AB
  • b) Chứng minh MN || EF
  • c) Kẻ AI vuông góc với EF (I EF). Gọi K là giao điểm BE và DF. Chứng minh A, K, I thẳng hàng.

3. Giả sử mỗi điểm trong mặt phẳng được tô bởi một trong hai màu xanh và đỏ. Chứng minh tồn tại một hình chữ nhật có các đỉnh được tô cùng màu.

Đây là một số câu hỏi thú vị và thách thức cho các bạn học sinh lớp 8. Chúc các bạn ôn tập tốt và thành công trên đường học tập của mình!

Bình luận (5)

Đào Thu Huyền

Tôi tin rằng việc tham gia vào thi Olympic không chỉ giúp học sinh rèn luyện kiến thức mà còn giúp họ phát triển kỹ năng tư duy và vận dụng kiến thức vào thực tế. Đề thi này thật sự rất quý giá và có ý nghĩa.

Trả lời.

Vũ Thu Hà

Em rất hào hứng và chờ đợi để thử sức với những câu hỏi trong đề thi Olympic lớp 8 môn Toán. Mong rằng em sẽ đạt kết quả tốt và có thêm động lực để tiếp tục học tập.

Trả lời.

Hữu Quân

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An đã tổ chức và chuẩn bị sẵn sàng đề thi Olympic lớp 8 môn Toán cho các em học sinh. Điều này thật sự rất ý nghĩa và đáng trân trọng.

Trả lời.

Nguyễn Tấn Phát

Em cảm thấy rất vui khi có cơ hội được tham gia vào luyện tập và giải các câu hỏi trong đề thi này. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm học hỏi và thú vị.

Trả lời.

Thơ Chu

Tôi rất phấn khích khi thấy Đề thi Olympic lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 được phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An công bố. Đây là cơ hội tuyệt vời cho học sinh có thể tự kiểm tra kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.56633 sec| 2220.336 kb