Đề thi Olympic lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đức Thọ Hà Tĩnh

Đề thi Olympic lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đức Thọ Hà Tĩnh

Nội dung Đề thi Olympic lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đức Thọ Hà Tĩnh Bản PDF

Đề thi Olympic lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đức Thọ Hà Tĩnh

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 7 đề thi Olympic môn Toán lớp 7 năm học 2021 – 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Kỳ thi đã diễn ra vào ngày 08 tháng 04 năm 2022.

Dưới đây là một số câu hỏi trích dẫn từ đề thi Olympic Toán lớp 7 năm 2021 – 2022 của phòng GD&ĐT Đức Thọ – Hà Tĩnh:

1. Biết trung bình cộng của 16 số bằng 4. Thêm vào số thứ mười bảy thì trung bình cộng của chúng bằng 5. Hãy tìm số thứ mười bảy?

2. Một vật chuyển động trên các cạnh hình vuông. Trên hai cạnh đầu vật chuyển động với vận tốc 5 m/s, trên cạnh thứ ba với vận tốc 4 m/s, và trên cạnh thứ tư với vận tốc 3 m/s. Tính độ dài cạnh hình vuông biết rằng tổng thời gian vật chuyển động trên 4 cạnh là 59 giây.

3. Cho tam giác ABC vuông cân tại A; M là trung điểm của cạnh BC. Lấy điểm D bất kỳ thuộc đoạn thẳng BM. Kẻ BH vuông góc với AD (H thuộc AD), CI vuông góc với AD (I thuộc AD). Đường thẳng AM cắt CI tại N. Chứng minh rằng: a) DN vuông góc với AC. b) ΔΑΗΒ = ΔCIA. c) IM là tia phân giác của góc CID.

Hy vọng rằng đề thi Olympic Toán lớp 7 đã mang lại cho các em học sinh một cơ hội thực hành và rèn luyện kỹ năng Toán hữu ích. Chúc các em thành công trong kỳ thi này!

Bình luận (5)

Nguyễn Khánh Vy

Em thật sự rất hạnh phúc vì đã có sẵn tài liệu ôn thi chất lượng như thế này. Mong rằng tài liệu sẽ giúp ích cho tất cả các em học sinh cùng ôn luyện và tự tin bước vào kỳ thi Olympic sắp tới.

Trả lời.

Vung Tranthi

Tôi đã tải về tài liệu 'Đề thi Olympic Toán lớp 7' và đã bắt đầu làm các bài tập trong đó. Tôi rất hào hứng và tự tin sẽ nâng cao kỹ năng toán của mình qua tài liệu này.

Trả lời.

Na Trương

Em thật sự rất cảm động khi nhận thấy sự chăm sóc và quan tâm của các thầy cô trong việc biên soạn tài liệu ôn thi cho học sinh. Cảm ơn tất cả mọi người!

Trả lời.

Long Nguyễn

Cảm ơn phòng GD ĐT Đức Thọ Hà Tĩnh vô cùng vì đã tổ chức và cung cấp tài liệu ôn tập quý báu này cho học sinh. Điều này thật sự tuyệt vời!

Trả lời.

nguyennhat001

Tôi tin chắc rằng việc ôn luyện bằng tài liệu 'Đề thi Olympic lớp 7 môn Toán' này sẽ giúp các em học sinh cải thiện kỹ năng giải toán của mình một cách đáng kể.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.57406 sec| 2220.578 kb