Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Diễn Châu Nghệ An

Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Diễn Châu Nghệ An

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Diễn Châu Nghệ An Bản PDF

Giới thiệu Đề học sinh giỏi Toán lớp 7 năm 2021 - 2022

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 7 đề thi khảo sát chất lượng học sinh giỏi môn Toán lớp 7 năm học 2021 - 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đề thi bao gồm các câu hỏi thú vị và thách thức, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic.

Trích dẫn một số câu hỏi từ đề học sinh giỏi Toán lớp 7 năm 2021 - 2022 của phòng GD&ĐT Diễn Châu - Nghệ An:

+ Bài toán về phép phân loại học sinh theo khối: Ba khối 6, 7, 8 của một trường THCS có tổng cộng 441 học sinh. Biết rằng số học sinh của ba khối tham gia cuộc thi "Đấu trường Toán học VIOEDU" mà số học sinh còn lại của ba khối bằng nhau. Hãy tính số học sinh mỗi khối của trường.

+ Bài toán về tính chất hình học của tam giác: Khi có đề bài mô tả về tam giác ABC, học sinh cần chứng minh rằng tồn tại một số tính chất nhất định của tam giác đó. Ví dụ, trong trường hợp tam giác ABC có điểm trung điểm D của cạnh BC, điểm E trên cạnh AB sao cho AE vuông góc với AB và AE = AB, và điểm K trên cạnh AC sao cho AK vuông góc với AC và AK = AC, học sinh sẽ cần chứng minh một số quy luật hình học.

+ Bài toán về số học: Tìm số tự nhiên n có hai chữ số biết rằng hai số (2n + 1) và (3n + 1) đồng thời là số chính phương. Hãy chứng minh rằng với mọi số tự nhiên n lớn hơn 2, tổng của hai số đó cũng là số chính phương.

Đề học sinh giỏi Toán lớp 7 năm 2021 - 2022 phòng GD&ĐT Diễn Châu - Nghệ An sẽ là cơ hội cho các em học sinh thể hiện khả năng, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và trau dồi kiến thức Toán hữu ích. Chúc các em ôn tập tốt và thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Thiện Nguyễn Minh

Tài liệu này thực sự là một nguồn tư liệu hữu ích cho học sinh. Em rất cảm ơn phòng GD ĐT Diễn Châu Nghệ An đã chia sẻ đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 7 năm 2021 2022 với chúng em.

Trả lời.

Ly Pham

Em thấy rất vui mừng khi có cơ hội làm bài thi này. Thật tuyệt vời khi có tài liệu học tập hấp dẫn và thách thức như vậy để em phát triển trí tuệ.

Trả lời.

bicktu123@gmail.com

Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn đến nhà trường đã tổ chức việc tổ chức đề học sinh giỏi môn Toán cho học sinh. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để học sinh rèn luyện và phát triển khả năng của mình.

Trả lời.

Thành Nhân Nguyễn

Em cảm thấy hứng thú và vui vẻ khi sử dụng tài liệu này. Đề thi không chỉ giúp em ôn tập kiến thức mà còn giúp em khám phá những bài toán thú vị và mới lạ.

Trả lời.

User Google

Tôi vô cùng phấn khích khi được tải về và sử dụng đề học sinh giỏi môn Toán lớp 7 này. Đề thi rất chất lượng và phong phú, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải bài tập Toán một cách hiệu quả.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.56620 sec| 2221.563 kb