Đề thi HSG lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thanh Thủy Phú Thọ

Đề thi HSG lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thanh Thủy Phú Thọ

Nội dung Đề thi HSG lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thanh Thủy Phú Thọ Bản PDF

Đề thi HSG Toán lớp 8 năm 2020 - 2021 phòng GD&ĐT Thanh Thủy - Phú Thọ

Đề thi HSG Toán lớp 8 năm 2020 - 2021 của phòng GD&ĐT Thanh Thủy - Phú Thọ được biên soạn theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Đề bao gồm 16 câu trắc nghiệm (chiếm 08 điểm) và 04 câu tự luận (chiếm 12 điểm), thời gian làm bài là 150 phút. Đề thi cung cấp đáp án cho phần trắc nghiệm và lời giải chi tiết cho phần tự luận.

Trích dẫn một số câu hỏi từ đề thi:

  1. Một ngày trong năm được gọi là ngày nguyên tố nếu cả số ngày và số tháng đều là số nguyên tố. Hỏi trong năm 2019 có bao nhiêu ngày nguyên tố?
  2. Một quả bóng đá được khâu từ 32 miếng da. Suất từng miếng màu ngũ giác đen khâu với 5 miếng màu trắng, và mỗi miếng màu lục giác trắng khâu với 3 miếng màu đen. Số miếng màu trắng là bao nhiêu?
  3. Cho tam giác ABC. Đường thẳng xy đi qua A và cắt cạnh BC tại M. Gọi H, K lần lượt là chân đường vuông góc kẻ từ B và C xuống xy. Xác định vị trí đường thẳng xy để tổng BH + CK đạt giá trị lớn nhất.

Đề thi này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải các bài toán toán học, đồng thời phát triển tư duy logic và khả năng suy luận. Qua đó, học sinh có cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng trong môn Toán, chuẩn bị tốt cho kỳ thi HSG và các kỳ thi quan trọng khác.

Bình luận (5)

ngân nguyễn

Tôi rất hạnh phúc với việc đã tải về tài liệu đề thi HSG lớp 8 môn Toán của phòng GD ĐT Thanh Thủy Phú Thọ. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho kỳ thi sắp tới. Cảm ơn tất cả những người đã đồng hành cùng tôi trong chặng đường này.

Trả lời.

Huỳnh Như

Em muốn chia sẻ niềm vui khi có cơ hội tham gia vào kỳ thi HSG lớp 8 môn Toán này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để kiểm tra kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.

Trương Thanh Thùy

Tôi tin rằng việc tham gia vào đề thi HSG lớp 8 môn Toán này sẽ giúp tôi rèn luyện kỹ năng làm bài thi, tư duy logic và khả năng giải quyet vấn đề tốt hơn. Đây thật sự là một trải nghiệm thú vị.

Trả lời.

nguyen thuyhang09

Em đã học và ôn tập từng câu hỏi trong đề thi này, và cảm thấy mình đã học được rất nhiều kiến thức mới. Cảm giác cảm động và hồi hộp khi sắp phải đối diện với kỳ thi lớn.

Trả lời.

Nguyễn Tấn Hiển

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các tác giả đã biên soạn đề thi HSG lớp 8 môn Toán này. Công việc của họ chắc chắn đã tạo ra một tài liệu hữu ích cho học sinh trên khắp địa bàn.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08325 sec| 2230.648 kb