Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2020 2021 trường THCS Phan Huy Chú Hà Tĩnh

Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2020 2021 trường THCS Phan Huy Chú Hà Tĩnh

Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 9 môn Toán năm 2020 2021 trường THCS Phan Huy Chú Hà Tĩnh Bản PDF

Đề thi học kỳ 2 Toán lớp 9 năm 2020 - 2021 trường THCS Phan Huy Chú - Hà Tĩnh

Đề thi học kỳ 2 Toán lớp 9 năm 2020 - 2021 trường THCS Phan Huy Chú - Hà Tĩnh bao gồm hai mã đề: mã đề 01 và mã đề 02. Đề thi được biên soạn dưới dạng tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trong đề thi, có một bài toán khá thú vị: "Một phòng họp có 270 chỗ ngồi và được chia thành các dãy ghế có số chỗ ngồi bằng nhau. Nếu bớt đi mỗi dãy 3 chỗ ngồi và thêm cho 3 dãy ghế thì số chỗ ngồi không thay đổi. Hỏi ban đầu phòng họp được chia thành bao nhiêu dãy ghế?". Bài toán này đòi hỏi học sinh phải sử dụng kiến thức về hệ phương trình để giải quyết.

Đề thi còn có một bài toán về tam giác nội tiếp khá phức tạp: "Cho tam giác MNP nhọn nội tiếp (O). Các đường cao MD, NE, PF của tam giác cắt nhau ở H. Chứng minh các tứ giác NFHD và MFDP nội tiếp.". Đây là bài toán đòi hỏi học sinh phải có kiến thức vững về các định lý trong tam giác và tứ giác nội tiếp để giải quyết.

Ngoài ra, đề thi còn có một bài toán về giải phương trình: "Cho x, y, z là các số dương thay đổi thỏa mãn điều kiện: 5*2 + 2xyz + 4y^2 + 3z^2 = 60. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức B = x + y + z.". Để giải bài toán này, học sinh cần phải áp dụng kiến thức về phương trình và tối ưu hóa hàm số.

Đề thi học kỳ 2 Toán lớp 9 năm 2020 - 2021 trường THCS Phan Huy Chú - Hà Tĩnh không chỉ giúp học sinh ôn tập kiến thức mà còn giúp phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic của học sinh. Đây thực sự là một bài kiểm tra quan trọng để đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong môn Toán.

Bình luận (5)

Trần Khánh Linh

Tôi nhớ mãi những kỷ niệm về những bài thi Toán và rất vui khi được thử sức với đề thi học kì 2 của trường THCS Phan Huy Chú Hà Tĩnh. Cảm ơn nhà trường đã tích cực tổ chức đề thi này.

Trả lời.

Quỳnh Như

Em thấy tự tin hơn khi có đề thi này để thử sức với kiến thức đã học. Hy vọng mình sẽ giải được nhiều bài toán khó và có điểm số cao.

Trả lời.

Vũ hà linh

Tôi không thể nhận ra rằng mình đã hoàn thành kỳ học năm nay và đã có cơ hội thử sức với đề thi học kì 2 này. Cảm giác phấn khích không thể diễn tả.

Trả lời.

Ngô Đạt

Em cảm thấy rất biết ơn vì có tài liệu này giúp em ôn tập cho kỳ thi sắp tới. Mong rằng các câu hỏi trong đề thi sẽ mang đến những bài toán thú vị và hấp dẫn.

Trả lời.

Nguyễn Lê Bảo Ngọc

Tôi rất háo hức khi thấy đề thi học kỳ 2 môn Toán của trường THCS Phan Huy Chú Hà Tĩnh được công bố. Đề thi này chắc chắn sẽ giúp học sinh rèn luyện kiến thức và kỹ năng làm bài tốt hơn.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71475 sec| 2221.656 kb