Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Nội dung Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam Bản PDF

Đề thi học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019-2020 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Sytu xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh đề thi học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2019-2020 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đề thi bao gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài là 90 phút.

Để trích dẫn một số đề thi trong đó:

1. Bài toán vận tốc:

Một người lái ô tô dự định đi từ địa điểm A đến địa điểm B với vận tốc 48km/h. Tuy nhiên, sau khi lái xe được 1 giờ với vận tốc dự định, ô tô phải nghỉ trong 10 phút. Vì vậy, để đến đúng thời gian dự định tại B, người lái ô tô phải tăng vận tốc thêm 6 km/h trên quãng đường còn lại. Hãy tính quãng đường AB.

2. Bài toán tính thể tích:

Trên hình vẽ cho một bể bơi có dạng hình chữ nhật. Hãy tính thể tích của bể bơi khi nước đầy (coi thành bể không có độ dày đáng kể; làm tròn kết quả đến hàng phần trăm).

3. Tam giác vuông:

Cho tam giác ABC vuông tại đỉnh A (AB < AC) và các điểm D, E, F lần lượt là trung điểm của các cạnh BC, AB, AC. Lấy điểm M thuộc đoạn thẳng EB (M khác E và B). Kẻ đường thẳng vuông góc với đường thẳng DM và cắt đường thẳng AC tại điểm N. Hãy chứng minh:

a) Tam giác DEM đồng dạng với tam giác DFN.

b) Tam giác DMN đồng dạng với tam giác ACB.

c) MN = BM + CN.

Đó là một số bài trong đề thi học kỳ 2 Toán lớp 8 năm học 2019-2020 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mời quý thầy cô và các em học sinh tham gia sẽ có cơ hội rèn luyện kiến thức, nâng cao trình độ và đạt được kết quả tốt.

Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh thành công!

Bình luận (5)

Phạm Mai Trang

Tài liệu này quả thực là một nguồn thông tin quý giá dành cho học sinh. Em sẽ cố gắng học hỏi và rèn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi. Cảm ơn rất nhiều!

Trả lời.

đoàn linh

Em cảm thấy rất hồi hộp khi tải về và xem qua nội dung của Đề thi học kì 2 môn Toán của trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Hy vọng mình sẽ làm tốt trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Nguyễn Quốc

Tôi rất biết ơn người đã chia sẻ tài liệu này với mọi người. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để học sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Huy Đỗ Minh

Em không thể tin được mình đã tìm thấy file pdf của Đề thi học kì 2 môn Toán năm 2019 2020 của trường chuyên Hà Nội Amsterdam! Cảm giác phấn khích lắm đây!

Trả lời.

Nguyễn Phúc Hạnh

Tôi rất vui khi được tìm thấy tài liệu Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Toán của trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Đây sẽ là nguồn tài liệu hữu ích để ôn tập cho học sinh của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.81753 sec| 2230.359 kb