Đề kiểm tra học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường Trương Vĩnh Ký TP HCM

Đề kiểm tra học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường Trương Vĩnh Ký TP HCM

Nội dung Đề kiểm tra học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2019 2020 trường Trương Vĩnh Ký TP HCM Bản PDF

Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2019 - 2020 tại trường Trương Vĩnh Ký, TP HCM. Đề thi này được thiết kế với các nội dung sau:

1. Bài đầu tiên yêu cầu tính số lượng dầu trong hai thùng khác nhau. Đề bài đã cho biết thùng thứ nhất có gấp đôi số dầu trong thùng thứ hai. Nếu lấy 30 lít từ thùng thứ nhất cho vào thùng thứ hai thì số dầu ở hai thùng trở nên bằng nhau. Cần tính số lượng dầu ban đầu ở mỗi thùng.

2. Bài thứ hai xoay quanh việc đo chiều cao của một cây bằng cách sử dụng một cọc chôn xuống đất. Cọc có chiều cao 2m và được đặt cách cây 15m. Sau khi người đo lùi ra 0,8m thì thấy cọc và đỉnh cây nằm trên cùng một đường thẳng. Bài toán yêu cầu tìm chiều cao của cây khi biết khoảng cách từ chân đến mắt người đo là 1,6m.

3. Bài cuối cùng xoay quanh tam giác ABC vuông tại A với AB < AC. Bài toán gồm hai phần. Phần a yêu cầu chứng minh tam giác ABC đồng dạng với tam giác HBA và từ đó suy ra AB^2 = BH.BC. Phần b yêu cầu tính độ dài BC, AB và AH khi đã biết HB = 9cm và HC = 16cm. Phần c yêu cầu vẽ tia đối tia AH và lấy một điểm M trên tia đó. Sau đó, vẽ tia Cx cắt MB tại điểm K và lấy điểm E trên tia Cx sao cho BE = BA. Bài toán tiếp theo yêu cầu chứng minh tam giác BEM vuông.

Đề kiểm tra này đã được cung cấp đầy đủ đề thi, đáp án, lời giải chi tiết cũng như hướng dẫn chấm điểm. Quý thầy, cô giáo và các em học sinh có thể tải file Word để tham khảo chi tiết.

Tổng quan về nội dung đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 8 năm học 2019 - 2020 tại trường Trương Vĩnh Ký đã được trình bày. Các bài toán đều có độ khó và yêu cầu suy nghĩ, tính toán khá chi tiết từ phần đề bài, chứng minh và tính toán các giá trị cần thiết. Đề kiểm tra này hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng giải quyết bài toán và áp dụng kiến thức đã học trong môn Toán.
Bình luận (5)

Đỗ Hoàng Thịnh

Cảm ơn trường Trương Vĩnh Ký TP HCM vì đã chuẩn bị đề kiểm tra toán cùng file PDF download. Điều này thật sự giúp em dễ dàng tiếp cận và ôn tập trước kì thi. Rất hữu ích!

Trả lời.

Cẩm Thạch

Thật tuyệt vời khi nhận được tài liệu ôn thi toán từ trường, không cần phải tốn nhiều thời gian tự lập đề kiểm tra. Việc này giúp em học một cách hiệu quả hơn.

Trả lời.

Bảo Vy

Em vô cùng phấn khích khi thấy đề kiểm tra được biên soạn rất cẩn thận và logic. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội tốt để thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.

Thế Anh Vũ

Sao mà đề kiểm tra này thật là thú vị! Có nhiều bài tập khá đa dạng và hấp dẫn, chắc chắn sẽ giúp em rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả.

Trả lời.

thao tran

Tôi rất cảm ơn nhà trường đã chuẩn bị sẵn đề kiểm tra này cho chúng em. Điều này giúp em có thêm cơ hội ôn tập và kiểm tra kiến thức một cách chặn chẽ.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.70006 sec| 2230.516 kb