Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Gò Vấp TP. HCM

Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Gò Vấp TP. HCM

Nội dung Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Gò Vấp TP. HCM Bản PDF

Đề thi học kì 1 Toán lớp 9 năm học 2017 – 2018 phòng GD và ĐT Gò Vấp – TP. HCM

Đề thi học kỳ 1 môn Toán lớp 9 năm học 2017 – 2018 do phòng GD và ĐT Gò Vấp TP. HCM ra bao gồm 7 bài toán tự luận, thời gian làm bài 90 phút và đề thi có lời giải chi tiết. Dưới đây là một trong những bài toán trong đề thi:

Cho đường tròn (O; R). Từ điểm A ở ngoài đường tròn (O) vẽ hai tiếp tuyến AB, AC của (O) (B và C là các tiếp điểm); OA cắt BC tại H.

a) Chứng minh rằng OA là đường trung trực của đoạn BC và OH.OA = R^2.

b) Vẽ đường kính CD của (O), AD cắt (O) tại điểm E khác D, BC cắt DE tại K, EC cắt OA tại V, tia KV cắt AC tại M. Chứng minh rằng CE vuông góc AK và V là trung điểm của đoạn KM.

c) Vẽ đường thẳng OT vuông góc với DE tại T, OT cắt đường thẳng BC tại Q. Chứng minh rằng QD là tiếp tuyến của đường tròn (O).

Để giải bài toán này, bạn cần sử dụng kiến thức về hình học Euclid, tính chất của đường tròn và tam giác, cũng như khả năng suy luận logic để chứng minh các phát biểu được đề ra. Hãy tập trung và suy nghĩ logic khi giải quyết bài toán này.

Bình luận (5)

Vũ Quang Minh

Em hi vọng các đề thi trong tài liệu này sẽ giúp em cải thiện điểm số và phát triển nhanh chóng trong môn Toán của mình. Xin cảm ơn!

Trả lời.

Nguyễn Hồng Phúc

Tôi tin rằng qua việc giải các đề thi này, học sinh sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt kết quả cao trong học kỳ.

Trả lời.

nguyễn thị thanh nhàn

Em cảm động với việc phòng GD và ĐT Gò Vấp đã chuẩn bị đề thi chất lượng như vậy cho học sinh. Điều này thực sự đáng quý.

Trả lời.

Minh Nguyễn Bình

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tác giả đã soạn ra đề thi này. Để em có cơ hội rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

nguyễn ngọc diệu

Em thật sự phấn khích khi thấy đề thi này có độ khó vừa phải, giúp em nắm vững kiến thức và tự tin hơn khi làm bài.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73179 sec| 2231.398 kb