Đề thi cuối học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thủ Đức TP HCM

Đề thi cuối học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thủ Đức TP HCM

Nội dung Đề thi cuối học kì 2 (HK2) lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Thủ Đức TP HCM Bản PDF

Đề thi cuối học kì 2 lớp 8 môn Toán năm 2020-2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Vào Thứ Tư, ngày 05 tháng 05 năm 2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng môn Toán cho lớp 8 giai đoạn cuối học kỳ 2 năm học 2020-2021. Đề thi được biên soạn dưới hình thức đề thi tự luận, bao gồm 01 trang với 05 bài toán. Thí sinh có thời gian làm bài trong vòng 90 phút. Đề thi được cung cấp kèm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Chúng ta hãy cùng xem một số câu hỏi trong đề thi:

1. Một người đi xe máy từ điểm A đến điểm B với vận tốc trung bình là 50 km/h. Khi quay trở lại điểm A, trên con đường đó, người đó chỉ đi với vận tốc trung bình 40 km/h. Kết quả là thời gian để quay trở về lâu hơn so với thời gian để đi từ A đến B là 24 phút. Hãy tính quãng đường từ A đến B.

2. Một cột điện DE đứng trên mặt đất có bóng BC có độ dài 0,4m. Cùng lúc đó, một thanh sắt AB cắm vuông góc với mặt đất có chiều cao là 1,8m và có bóng trên mặt đất là EF với độ dài 1,6m. Hãy tính chiều cao của cột điện DE.

3. Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC) và đường cao AH. Hãy chứng minh rằng tam giác HBA đồng dạng với tam giác ABC và tính giá trị của AB^2 bằng tích của BH và BC.

4. Tiếp theo, hãy chứng minh rằng tam giác HBA cũng đồng dạng với tam giác HAC và tính giá trị của HA^2 bằng tích của HB và HC.

5. Vẽ đường thẳng HD vuông góc với đoạn thẳng AC tại điểm D. Gọi M là trung điểm của AB. Đường thẳng CM cắt đường cao AH và đường HD tại các điểm I và K tương ứng. Hãy chứng minh rằng KD bằng KH và 3 điểm B, I và D thẳng hàng.

Bình luận (4)

Namanh Chu

Em cảm thấy rất cảm động khi thấy sự nỗ lực và tâm huyết mà các thầy cô đã đầu tư vào việc biên soạn tài liệu này. Chắc chắn sẽ học tập chăm chỉ hơn để không phụ lòng họ.

Trả lời.

ANH KHOA

Đây thực sự là một tài liệu hữu ích, tôi rất biết ơn vì đã có những người luôn chia sẻ và hỗ trợ trong việc học tập của các em học sinh.

Trả lời.

Ngô Thị Ngọc Minh

Em không thể giấu được sự vui sướng khi biết mình có thể tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới nhờ vào tài liệu này. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ!

Trả lời.

Luong Nhu

Tôi rất phấn khích khi tìm thấy tài liệu này, nó giúp cho việc ôn tập và kiểm tra kiến thức của các em học sinh trở nên dễ dàng hơn.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.72485 sec| 2213.813 kb