Đề HSG lớp 10 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội

Đề HSG lớp 10 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội

Nội dung Đề HSG lớp 10 môn Toán vòng 2 năm 2022 2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội Bản PDF

Đề HSG Toán lớp 10 vòng 2 năm 2022-2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán lớp 10 vòng 2 năm học 2022-2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều, thành phố Hà Nội. Đề thi bao gồm đáp án và lời giải chi tiết để giúp các em ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Bài toán sản xuất

Trong bài toán này, có ba nhóm máy A, B, C được sử dụng để sản xuất hai loại sản phẩm I và II. Bảng thông tin về số máy cần thiết từng nhóm để sản xuất mỗi loại sản phẩm được cung cấp. Mỗi sản phẩm mang lại một lợi nhuận khác nhau. Bài toán yêu cầu tìm phương án sản xuất để có lãi cao nhất.

Bài toán "Lá cờ Việt Nam"

Bài toán liên quan đến tỷ số vàng, một khái niệm từ toán học và nghệ thuật. Tỷ số vàng thường được ký hiệu bằng ký hiệu (phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp. Nội dung bài toán đưa ra một ví dụ về tỷ số vàng và mối liên hệ với hình chữ nhật, cùng với quy định về quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bài toán hàm số

Trong bài toán này, đề cập đến hình chữ nhật, liên quan đến hàm số và diện tích tam giác. Em được yêu cầu tìm tọa độ điểm C trên cung AB của đồ thị parabol P sao cho tam giác ABC có diện tích lớn nhất và tính diện tích đó.

Tất cả các bài toán trong đề thi HSG Toán lớp 10 vòng 2 năm 2022-2023 trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội đều mang tính chất thực tế và cần sự tư duy logic và kiến thức toán học vững chắc từ các em học sinh. Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ vượt qua thử thách này một cách xuất sắc và phấn đấu học tập hơn nữa trong tương lai.

Bình luận (5)

Đặng Trần Lâm

Tôi rất sẵn lòng chia sẻ tài liệu đề thi HSG môn Toán vòng 2 của trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội với các bạn học sinh khác. Việc chia sẻ kiến thức là cách tuyệt vời để xây*** một cộng đồng học tập tích cực và phát triển bản thân của mỗi người.

Trả lời.

ngân trần kim

Em mong muốn có thêm nhiều tài liệu thực hành và bài giải kèm theo từ đề thi HSG môn Toán của trường Nguyễn Gia Thiều. Điều này sẽ giúp em hiểu rõ hơn về cách giải các bài tập và nâng cao kỹ năng giải toán.

Trả lời.

09: Bùi Thị Bích Liên

Tôi rất hạnh phúc khi thấy tài liệu đề HSG môn Toán lớp 10 vòng 2 của trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội được chia sẻ công khai. Điều này giúp tạo ra một cộng đồng học tập tích cực và chia sẻ kiến thức đồng bộ.

Trả lời.

Đồng Hương Cô

Em biết ơn vô cùng vì đã có cơ hội tham gia vào vòng 2 của kỳ thi HSG môn Toán. Việc được làm quen với các dạng đề thi từ trường Nguyễn Gia Thiều sẽ giúp em chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi sắp tới.

Trả lời.

lại thị hải lam

Tôi cảm động trước sự chia sẻ tận tình của các thầy cô từ trường THPT Nguyễn Gia Thiều Hà Nội khi đăng tải đề thi HSG môn Toán cho học sinh. Điều này thể hiện tinh thần tận tâm và yêu nghề trong việc giáo dục học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.21349 sec| 2232.992 kb