Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Lương Sơn Hòa Bình

Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Lương Sơn Hòa Bình

Nội dung Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Lương Sơn Hòa Bình Bản PDF

Đề thi chọn học sinh giỏi Toán THCS năm 2022-2023 phòng GD&ĐT Lương Sơn Hòa Bình

Chào quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9, mùa thi học sinh giỏi môn Toán cấp THCS năm học 2022-2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã sắp đến. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày ... tháng 02 năm 2023.

Dưới đây là một số câu hỏi trích từ Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022-2023 do phòng GD&ĐT Lương Sơn - Hòa Bình ra:

1. Có hai can đựng dầu, can thứ nhất đang chứa 48 lít và can thứ hai đang chứa 32 lít. Nếu rót từ can thứ nhất sang cho đầy can thứ hai thì lượng dầu trong can thứ nhất chỉ còn lại một nửa thể tích của nó. Nếu rót từ can thứ hai sang cho đầy can thứ nhất thì lượng dầu trong can thứ hai chỉ còn lại một phần ba thể tích của nó. Hãy tính thể tích của mỗi can.

2. Cho đường thẳng y = (m - 2)x - 2m + 1: - Chứng minh rằng đường thẳng này luôn đi qua một điểm cố định với mọi giá trị của m. - Tìm m để khoảng cách từ gốc tọa độ đến đường thẳng có giá trị lớn nhất. - Tìm m để đường thẳng tạo với các trục tọa độ tam giác có diện tích bằng 1/2.

3. Đoạn thẳng AB. Trên nửa mặt phẳng bờ AB, vẽ nửa đường tròn đường kính AB và các tiếp tuyến Ax, By. Qua điểm M thuộc nửa đường tròn này, kẻ tiếp tuyến cắt Ax, By tại C và D. Gọi N là giao điểm của AD và BC. Hãy: - Chứng minh rằng MN vuông góc với AB. - Chứng minh rằng AC = CE. - Chứng minh rằng BM.BE = AK.AD.

Hy vọng rằng các em có thể làm tốt bài thi và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9 luôn thành công và nỗ lực trong hành trình học tập của mình!

Bình luận (5)

Music Music

Tôi không thể không bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến phòng GD ĐT Lương Sơn Hòa Bình vì tài liệu 'Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022-2023'. Đây thực sự là một nguồn tư liệu quý báu mà bất kỳ học sinh nào cũng nên sở hữu.

Trả lời.

toan dao

Em không thể tin nổi là đã tìm thấy tài liệu này với đầy đủ đề thi học sinh giỏi Toán THCS. Cảm ơn tác giả đã làm cho việc ôn tập trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Trả lời.

Sinh Nguyễn

Tôi vô cùng cảm động với sự chăm sóc và chuẩn bị công phu của tác giả khi soạn ra những bài toán trong tài liệu. Đây thực sự là một nguồn luyện tập đáng giá cho học sinh.

Trả lời.

Thanh Minh Ngô

Em cảm thấy hứng thú và tự tin hơn trong việc ôn tập khi có tài liệu này. Thật tuyệt vời khi có những người biên soạn tỉ mỉ và chu đáo như vậy.

Trả lời.

Đào Hiệp

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến tác giả của tài liệu này. Công sức và kiến thức mà họ đầu tư vào việc biên soạn đề thật sự rất đáng khen ngợi.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.77334 sec| 2231.742 kb