Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT thành phố Bắc Giang

Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT thành phố Bắc Giang

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT thành phố Bắc Giang Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 8 năm 2022 - 2023 phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang

Sytu hân hạnh giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp thành phố môn Toán năm học 2022-2023 do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang tổ chức. Đề thi bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm, và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 08 tháng 04 năm 2023.

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi:

  • Cho đa thức Q(x) nếu chia cho x - 1 được số dư bằng 4, chia cho x - 3 được số dư bằng 14. Hãy tìm đa thức dư của phép chia Q(x) cho (x + 1)(x + 3).
  • Chứng minh rằng trong 14 số tự nhiên có ba chữ số, luôn tồn tại hai số sao cho khi ghép chúng lại cạnh nhau để được một số có sáu chữ số chia hết cho 13.
  • Với tam giác ABC vuông tại A, AB > AC, phân giác trong AD (D thuộc BC), gọi M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia DA lấy điểm K sao cho ∠KBC = 45°, đường thẳng qua A vuông góc với AD cắt KM tại N. Hãy chứng minh các mệnh đề liên quan đến tam giác và giao điểm các đường thẳng.

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8 tham gia kỳ thi học sinh giỏi Toán năm học 2022-2023 để thể hiện tài năng và kiến thức của mình. Đây là cơ hội để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và nâng cao trình độ Toán học.

Bình luận (5)

Giáo Phú

Em thấy rất phấn khích khi biết rằng phòng GD ĐT thành phố Bắc Giang đã tích cực hỗ trợ học sinh bằng việc cung cấp tài liệu hữu ích như vậy. Chúng thật sự là nguồn động viên lớn lao cho em.

Trả lời.

Hán Kiều Ngọc Ánh

Tôi không thể giấu được sự háo hức khi thấy tài liệu này. Nó giúp tôi cảm thấy tự tin hơn trong việc ôn tập và tiếp tục mục tiêu học tập của mình.

Trả lời.

Nguyễn Thị Thuỳ Ngọc

Em rất vui khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu "Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán" này. Đây là cơ hội tốt để em nâng cao kiến thức và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Hoang Nguyen Minh Huong 9A8 C2 Nguyen Trai

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các tác giả đã biên soạn những đề thi chất lượng này. Điều này giúp học sinh có thêm cơ hội rèn luyện và phát triển năng lực của mình.

Trả lời.

tranmi

Em thấy cảm động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của phòng GD ĐT thành phố Bắc Giang khi cung cấp tài liệu hữu ích như vậy cho học sinh. Điều này thật sự là động viên lớn lao đối với em.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.74940 sec| 2231.148 kb