Đề kiểm tra chất lượng cuối năm lớp 8 môn Toán năm 2018 2019 sở GD ĐT Bắc Ninh
Nội dung Đề kiểm tra chất lượng cuối năm lớp 8 môn Toán năm 2018 2019 sở GD ĐT Bắc Ninh Bản PDF
Đề kiểm tra chất lượng cuối năm lớp 8 môn Toán năm 2018 -2019 tại sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh
Vừa qua, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng cuối năm môn Toán lớp 8 năm học 2018 - 2019. Đề kiểm tra gồm 1 trang và được thực hiện trong thời gian 90 phút. Mục tiêu của đề kiểm tra này là đánh giá năng lực học tập môn Toán của học sinh lớp 8 trong giai đoạn học kỳ 2 năm học 2018 - 2019.
Đề kiểm tra chất lượng cuối năm Toán lớp 8 năm 2018 - 2019 sở GD&ĐT Bắc Ninh bao gồm 5 bài toán tự luận, trong đó học sinh sẽ gặp các nội dung kiểm tra như giải phương trình, rút gọn biểu thức, tìm điều kiện của biến để biểu thức thỏa mãn, giải bài toán bằng cách lập phương trình, bài toán hình học phẳng, và tìm giá trị lớn nhất - nhỏ nhất của biểu thức.
Một trong số bài toán trong đề kiểm tra là:
Bài toán: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Một ôtô đi từ thành phố Bắc Ninh đến thành phố Lào Cai với vận tốc 60 km/h. Khi trở về cũng trên tuyến đường đó, ôtô chạy với vận tốc 50 km/h nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 52 phút. Cần tính quãng đường từ thành phố Bắc Ninh đến thành phố Lào Cai.
Bài toán: Chứng minh các điều kiện trong hình thang ABCD
Cho hình thang ABCD có đáy lớn CD. Qua A vẽ đường thẳng song song với BC cắt BC tại K. Qua B vẽ đường thẳng song song với AD cắt DC tại I, BI cắt AC tại F, AK cắt BD tại E. Cần chứng minh các điều kiện sau:
- Hai tam giác AFB và CFI đồng dạng.
- AE.KD = AB.EK.
- AB^2 = CD.EF.
Bài toán: Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
Cho x, y, z là các số thực thỏa mãn điều kiện xy + 2(yz + zx) = 5. Cần tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức S = 3(x^2 + y^2) + z^2.
Đề kiểm tra chất lượng cuối năm môn Toán lớp 8 năm 2018 - 2019 sở GD&ĐT Bắc Ninh là một cơ hội để học sinh thể hiện năng lực và kiến thức đã học trong suốt năm học. Qua việc giải các bài toán đa dạng về phương trình, rút gọn biểu thức, và áp dụng kiến thức hình học, học sinh có thể thể hiện khả năng phân tích, suy luận, và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt, học sinh cần nắm chắc kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải quyết các bài toán tương tự.
Nguyễn Thúy Ngọc
Tôi chắc chắn sẽ khuyến khích học sinh trong lớp sử dụng tài liệu này để ôn tập và chuẩn bị cho kì thi cuối năm. Đề thi này thật sự là một nguồn động viên lớn.
Trần Kiều Xuân
Cảm ơn tất cả các cô giáo, thầy cô đã dành thời gian và công sức để soạn ra tài liệu ôn tập chất lượng như vậy. Điều này thật sự đáng quý và đáng trân trọng.
Minh Tri Hoang
Tài liệu này mang đến cho học sinh không chỉ kiến thức mà còn là lòng tin và tự tin. Em rất biết ơn vì có cơ hội thực hành trên những bài toán thú vị này.
Vũ Trình
Em thấy mình thật may mắn khi có cơ hội thử sức với đề thi chất lượng này. Sở GD ĐT Bắc Ninh đã rất tận tâm và chu đáo khi chuẩn bị tài liệu này cho học sinh.
Giangg T.
Tôi rất vui khi có thêm tài liệu ôn tập chất lượng như đề thi này. Đây chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng lớn để học sinh nỗ lực hơn trong việc học tập.