Đề học sinh giỏi huyện Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Cát Tiên Lâm Đồng

Đề học sinh giỏi huyện Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Cát Tiên Lâm Đồng

Nội dung Đề học sinh giỏi huyện Toán THCS năm 2022 2023 phòng GD ĐT Cát Tiên Lâm Đồng Bản PDF

Chào quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9!

Đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán THCS năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng đã được công bố. Hãy cùng Sytu tìm hiểu về các bài toán và phần kiến thức trong đề thi này.

Bài toán đầu tiên đề cập đến việc đi xe đạp là một hình thức tập thể dục tốt cho sức khỏe và môi trường. Bạn Nam dự định đi từ nhà đến Sân Vận Động và trở lại. Tuy nhiên, do dừng lại nghỉ 3 phút ở sân, Nam phải tăng tốc độ lên 2km/h để kịp về nhà đúng giờ. Hãy tính vận tốc dự định của Nam khi biết quãng đường đi và về đều là 3km.

Bài toán thứ hai liên quan đến tam giác cân và đường cao. Chứng minh rằng đoạn thẳng CI bằng tổng độ dài đoạn DH và DK trong tam giác ABC cân tại A.

Bài toán cuối cùng đề cập đến hình chữ nhật ABCD và những đường vuông góc trong hình. Chứng minh rằng ba điểm K, E, F thẳng hàng khi biết E, F là trung điểm của hai cạnh AH và CD, và K là điểm cắt của đường vuông góc với BE tại E trên AB.

Hy vọng những phân tích chi tiết và cụ thể trên sẽ giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi học sinh giỏi Toán THCS sắp tới. Chúc các em học tốt và đạt kết quả cao!

Bình luận (4)

Tú Uyên

Em rất vui khi tìm thấy file pdf download của đề thi học sinh giỏi Toán THCS. Đây chắc chắn sẽ là tài liệu quý giá giúp em rèn luyện và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Vi Thị Bảo Chinh

Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sáng tạo trong việc biên soạn đề thi này. Điều đó thật sự giúp học sinh thú vị và tiếp cận kiến thức mới một cách hiệu quả.

Trả lời.

Thảo Nguyễn Thị

Em thực sự cảm động khi có cơ hội được học tập từ những đề thi chất lượng như vậy. Cảm ơn phòng GD ĐT Cát Tiên Lâm Đồng đã tổ chức và biên soạn tài liệu hữu ích này.

Trả lời.

Song Hà Trương

Tài liệu Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2022 2023 thật sự hấp dẫn và phong phú, tôi không thể không phấn khích khi tìm hiểu và sử dụng nó trong công việc giảng dạy hàng ngày.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.92859 sec| 2230.711 kb