Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm học 2022 2023 sở GD ĐT Hà Nội

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm học 2022 2023 sở GD ĐT Hà Nội

Nội dung Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm học 2022 2023 sở GD ĐT Hà Nội Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 năm học 2022 - 2023 sở GDĐT Hà Nội

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố môn Toán năm học 2022 - 2023 sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Kỳ thi sẽ diễn ra vào Chủ Nhật ngày 08 tháng 01 năm 2023, với đề thi có đáp án và lời giải chi tiết do các tác giả Võ Quốc Bá Cẩn, Trần Đức Hiếu, Đào Phúc Long thực hiện.

Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi:

  1. Với a, b, c là các số nguyên dương thỏa mãn điều kiện a + b + c = 16, hãy tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = (a + b)/c + (b + c)/a + (c + a)/b.

  2. Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC) nội tiếp đường tròn (O). Các tiếp tuyến tại A và C của đường tròn (O) cắt nhau tại điểm S. Trên tia đối của tia CA lấy điểm M (M khác C). Chứng minh các điều sau:
    a) Đường thẳng ME là tiếp tuyến của đường tròn (O).
    b) EC là tia phân giác của góc FED.
    c) Góc SDK = 90.

  3. Cho đa giác đều A1A2...A2023. Gọi S là tập hợp gồm các trung điểm của các đoạn thẳng AiAj (1 < i < j < 2023) và M là tổng độ dài của tất cả các đoạn thẳng có hai đầu mút là hai điểm thuộc S. Gọi N là tổng độ dài của tất cả các đoạn thẳng AiAj (1 < i < j < 2023). Chứng minh rằng M < 10112N.

Hy vọng rằng đề thi sẽ giúp các em ôn tập và rèn luyện kỹ năng Toán một cách hiệu quả. Chúc các em thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Thành Duy

Tôi tin chắc rằng tài liệu này sẽ giúp đỡ không ít học sinh trong việc chuẩn bị cho các kỳ thi học sinh giỏi sắp tới. Đây là nguồn tài nguyên quý giá mà học sinh không nên bỏ qua.

Trả lời.

Huỳnh lê tấn đạt

Em thực sự hào hứng khi tải về tài liệu Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán này. Cảm ơn sở GD ĐT Hà Nội đã tạo điều kiện tốt cho học sinh thể hiện khả năng của mình.

Trả lời.

Trần Thị Thanh Huyền

Tôi không thể không cảm động khi thấy tài liệu này giúp học sinh có cơ hội tự tin hơn khi làm bài thi học sinh giỏi. Đây chắc chắn là động lực lớn để học sinh phấn đấu hơn.

Trả lời.

Phan Xuân Nhật

Em rất mong chờ được tham gia vào những bài thi học sinh giỏi môn Toán để thử sức và học hỏi kinh nghiệm từ đối thủ. Đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển bản thân.

Trả lời.

Nguyễn Văn Minh

Tôi không thể nào không biết ơn sở GD ĐT Hà Nội khi cung cấp tài liệu hữu ích như vậy cho học sinh. Đây là sự chu đáo và quan tâm đáng khen ngợi.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.69589 sec| 2231.695 kb