Đề học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội

Đề học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 năm học 2022 - 2023 phòng GD&ĐT Thanh Trì Hà Nội

Chào mừng quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9, dưới đây là đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 9 năm học 2022 - 2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Kỳ thi sẽ diễn ra vào sáng thứ Ba ngày 15 tháng 11 năm 2022.

Trích dẫn một số câu hỏi từ Đề học sinh giỏi Toán lớp 9 năm 2022 - 2023 phòng GD&ĐT Thanh Trì - Hà Nội:

1. Tìm tất cả số nguyên tố p có dạng p = a^2 + b^2 + c^2 với a, b, c là các số nguyên dương thỏa mãn (a^4 + b^4 + c^4) chia hết cho p.

2. Cho hình vuông MNPQ. Gọi A là điểm bất kì trên cạnh PQ (điểm A không trùng với hai điểm P, Q). Đường thẳng MA cắt đường thẳng NP tại điểm B. Qua M vẽ đường thẳng vuông góc với MA, cắt đường thẳng PQ tại C. Câu hỏi đưa ra các yêu cầu về tỉ lệ các đoạn thẳng trong hình vuông.

3. Bên trong hình vuông có cạnh bằng 1 lấy n điểm phân biệt. Chứng minh rằng tồn tại một tam giác có đỉnh là đỉnh của hình vuông hoặc n điểm đó sao cho diện tích tam giác đó thỏa mãn một bất đẳng thức cụ thể.

Hy vọng rằng đề thi này sẽ giúp các em học sinh rèn luyện và phát triển kỹ năng Toán của mình. Chúc quý thầy, cô giáo và các em học sinh thành công trong kỳ thi!

Bình luận (5)

Quỳnh Ngân

Tôi rất hạnh phúc và háo hức khi được xem qua tài liệu của đề học sinh giỏi lớp 9 môn Toán. Cảm ơn thầy cô và ban tổ chức đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội thú vị này.

Trả lời.

Đậu đậu

Em cảm thấy thật sự may mắn khi được tham gia vào đề học sinh giỏi môn Toán. Đây là dịp tuyệt vời để khám phá và phát triển tài năng của mình.

Trả lời.

Hikigaya Hachiman

Tôi không thể kìm lòng được sự cảm động khi nhận thấy phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội đặc biệt quan tâm và chăm sóc cho sự phát triển học thuật của học sinh. Điều này thật sự đáng trân trọng.

Trả lời.

Huỳnh Thiên

Đề học sinh giỏi Toán năm nay thật sự rất thú vị và đầy thách thức. Em sẽ cố gắng hết mình để giải quyết các bài tập và học hỏi được nhiều kiến thức mới.

Trả lời.

Kiên Vũ

Em thực sự rất biết ơn phòng GD ĐT Thanh Trì Hà Nội đã tổ chức đề học sinh giỏi Toán năm 2022-2023 và chia sẻ tài liệu để mọi người có thêm nguồn học liệu. Cảm ơn rất nhiều!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.95177 sec| 2229.172 kb