Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Hà Giang

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Hà Giang

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023 sở GD ĐT Hà Giang Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán THCS cấp tỉnh Hà Giang năm 2022-2023

Xin chào quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 THCS năm học 2022 – 2023 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Đề thi bao gồm các bài toán thú vị và thách thức để kiểm tra kiến thức và kỹ năng của các em. Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi:

1. Cho Parabol (P): y = x2 và đường thẳng d: y = 2x - m. Hãy tìm giá trị của m sao cho đường thẳng d cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt với hoành độ x1, x2 thỏa mãn x12 + x22 = 5.

2. Cho x, y, z là ba số thực dương thỏa mãn: x + y + z = 23 và xy + yz + zx = 4. Hãy chứng minh rằng?

3. Trong tam giác ABC vuông tại A, với AB < AC và M là trung điểm của cạnh BC. Gọi P là một điểm bất kì trên đoạn AM. K, L lần lượt là các điểm nằm trên tia BP, CP sao cho AKB = ABC và ALC = ACB. Đường tròn (I) ngoại tiếp tam giác BPL cắt đường thẳng AB tại điểm F. Đường tròn (J) ngoại tiếp tam giác CPK cắt đường thẳng AC tại điểm E. Hãy chứng minh rằng:
a) Tam giác BKA và BAP đồng dạng.
b) Đường tròn IJ song song với đường FE.

Hy vọng đề thi này sẽ giúp các em học sinh ôn tập và nâng cao kiến thức Toán của mình. Chúc quý thầy cô giáo và các em học sinh một kỳ thi thành công!

Bình luận (5)

Johny nguyen

Em không thể không cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu “Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán THCS năm 2022 2023”, từ đó rèn luyện khả năng toán và tự tin hơn trong học tập.

Trả lời.

Mỹ Ngọc

Tôi xin chân thành cảm ơn sở GD ĐT Hà Giang đã tổ chức cuộc thi học sinh giỏi và cung cấp tài liệu hữu ích như vậy, giúp học sinh phát triển toàn diện.

Trả lời.

Nguyễn Mai Anh

Em rất háo hức khi biết được về tài liệu này, vì em luôn muốn thách thức bản thân và hoàn thiện kiến thức của mình.

Trả lời.

Bích Thảo

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến tác giả tài liệu và sở GD ĐT Hà Giang vì đã tạo ra cơ hội cho học sinh hiểu biết và phát triển.

Trả lời.

Nguyễn Trọng Đức

Em cảm thấy vui mừng vì có cơ hội tham gia vào cuộc thi học sinh giỏi với tài liệu hay như vậy, giúp em ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.28779 sec| 2230.336 kb