Đề chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 phòng GD ĐT Nghi Xuân Hà Tĩnh

Đề chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 phòng GD ĐT Nghi Xuân Hà Tĩnh

Nội dung Đề chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 phòng GD ĐT Nghi Xuân Hà Tĩnh Bản PDF

Đề thi chọn học sinh giỏi Toán lớp 9 năm 2023 - 2024 phòng GD&ĐT Nghi Xuân - Hà Tĩnh

Xin chào quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9! Đây là đề thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 năm học 2023 - 2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Đề thi bao gồm các câu hỏi sau:

1. Viết số \(2023^{2023}\) thành tổng của nhiều số tự nhiên. Tổng các lập phương của các số tự nhiên đó chia cho 6 dư bao nhiêu?

2. Tam giác ABC cân tại A, biết AB = 2cm và góc A bằng 36°. Hãy tính độ dài BC.

3. Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC). Ba đường cao AD, BE và CF cắt nhau tại H. Gọi I là giao điểm EF và AH. Đường thẳng qua I và song song với BC cắt AB, BE lần lượt tại P và Q.

a. Chứng minh: Tam giác AEF đồng dạng với tam giác ABC.

b. Chứng minh: IP = IQ.

c. Gọi M là trung điểm của AH, chứng minh I là trực tâm của tam giác BMC.

Hy vọng đề thi sẽ giúp các em thực sự rèn luyện và phát huy kiến thức Toán của mình. Chúc các em học tốt và thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Bùi quang trí

Cảm ơn trường đã tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội thể hiện tài năng và kiến thức của mình thông qua đề chọn học sinh giỏi môn Toán. Điều này thực sự là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa.

Trả lời.

Hương Giang Nguyễn

Em rất biết ơn vì phòng GD ĐT Nghi Xuân Hà Tĩnh đã tổ chức đề chọn học sinh giỏi môn Toán để khuyến khích học sinh rèn luyện và phấn đấu. Em sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng tin này.

Trả lời.

Ngọc Anh Đào Nguyễn

Tôi cảm động trước sự quan tâm và hỗ trợ của trường trong việc tổ chức đề chọn học sinh giỏi môn Toán. Điều này thể hiện sự chăm sóc đặc biệt đối với học sinh có năng khiếu.

Trả lời.

Mai Không Tên

Em thực sự rất phấn khích khi có cơ hội tham gia vào đề chọn học sinh giỏi môn Toán. Em sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt trong cuộc thi này.

Trả lời.

PHẠM MINH HOÀNH

Tôi rất vui khi thấy có đề chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 9 năm 2023-2024 từ phòng GD ĐT Nghi Xuân Hà Tĩnh. Điều này chắc chắn sẽ khuyến khích các em học sinh rèn luyện và phấn đấu hơn nữa.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.70551 sec| 2230.242 kb