Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 2024 phòng GD ĐT Đông Hà Quảng Trị

Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 2024 phòng GD ĐT Đông Hà Quảng Trị

Nội dung Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 2024 phòng GD ĐT Đông Hà Quảng Trị Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 - 2024

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 9! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp THCS môn Toán năm học 2023 - 2024 do phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Đề thi bao gồm các câu hỏi thú vị và đa dạng, nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic của các em. Dưới đây là một số câu hỏi từ đề thi:

Câu 1: Cho hình bình hành ABCD. Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của B, D lên đường chéo AC và G, H lần lượt là hình chiếu của A, C lên đường chéo BD. Biết rằng 4 điểm E, F, G, H tạo thành một tứ giác. Chứng minh tứ giác đó cũng là một hình bình hành.

Câu 2: Cho tam giác ABC vuông tại C có CB = 3CA. Gọi D, E là các điểm trên cạnh BC sao cho CD = DE = EB. Chứng minh rằng ADC + AEC + ABC = 90°.

Câu 3: Các số nguyên dương được chia vào các tập hợp S1, S2, S3, S4... như sau: S = {1}, S2 = {2;3}, S3 = {4;5;6}, S4 = {7;8;9;10} và cứ thế tiếp tục. Hỏi phần tử nhỏ nhất và phần tử lớn nhất của tập S2023 là bao nhiêu?

Đề thi này sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy logic và nâng cao kiến thức Toán của mình. Chúc các em thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Nguyễn Ngô Hải Yến

Em mong chờ những bài toán thú vị và bổ ích trong tài liệu Đề học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 2024 phòng GD ĐT Đông Hà Quảng Trị để thể hiện khả năng và niềm đam mê với môn Toán của mình.

Trả lời.

Huỳnh Lê Thanh Hằng

Tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ càng từ tài liệu này, học sinh sẽ có cơ hội rực rỡ trên hành trình chinh phục vinh quang của mình.

Trả lời.

nam đặng xuân

Em cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng mình có cơ hội tham gia vào kỳ thi học sinh giỏi và thách thức bản thân mình với những bài toán mới lạ và thú vị.

Trả lời.

Đào Giản Thị

Tôi tin rằng với tài liệu này, học sinh sẽ được khích lệ và biết ơn công sức của nhà trường trong việc tạo điều kiện cho việc học tập và phát triển của mình.

Trả lời.

Nguyễn thanh binh

Em rất biết ơn vì đã có tài liệu này giúp em rèn luyện kỹ năng giải toán, nâng cao khả năng tư duy logic và sáng tạo.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.86370 sec| 2228.813 kb