Đề cuối học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Văn Nghi TP HCM

Đề cuối học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Văn Nghi TP HCM

Nội dung Đề cuối học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Nguyễn Văn Nghi TP HCM Bản PDF

Đề cuối học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2022-2023

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán năm học 2022-2023 tại trường THCS Nguyễn Văn Nghi, TP HCM. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 12 năm 2022, đề thi bao gồm đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán lớp 9 năm 2022-2023 trường THCS Nguyễn Văn Nghi - TP HCM:

+ Trong nước ta và nhiều nơi khác, nhiệt độ được đo bằng độ C (C là chữ cái đầu tiên của tên nhà thiên văn học người Thụy Sĩ Celsius). Ở Anh và Mỹ, nhiệt độ được đo bằng độ F (F là chữ cái đầu tiên của tên nhà vật lý học người Đức Fahrenheit). Có mối liên hệ giữa độ F và độ C theo hàm số bậc nhất y = ax + b. Hỏi các hệ số a và b là bao nhiêu? Nếu nhiệt độ F là 300, thì nhiệt độ C tương ứng là bao nhiêu?

+ Một người đứng ở vị trí A cách một tòa nhà khoảng 30m, góc nâng từ A lên nóc tòa nhà (điểm C) là 36°. Hỏi chiều cao BC của tòa nhà là bao nhiêu? Nếu người đó tiến thêm 5m đến vị trí D nằm giữa A và B, góc nâng từ D lên nóc tòa nhà là bao nhiêu?

+ Từ điểm S ngoài đường tròn (O), kẻ hai tiếp tuyến SA và SB với đường tròn (O) (A và B là tiếp điểm). Gọi H là giao điểm của SO và AB. Chứng minh rằng SO vuông góc với AB tại H và bốn điểm S, A, O, B là đồng quy trên một đường tròn. Tiếp theo, kẻ đường kính AC của đường tròn (O) và SC cắt đường tròn (O) tại D. Chứng minh tam giác ACD vuông và ΔSHD đồng dạng ΔSCO. Cuối cùng, từ B kẻ BK vuông góc với AC tại K, gọi I là giao điểm của BK và CD. Chứng minh rằng I là trung điểm của BK.

File WORD (dành cho quý thầy, cô):...

Bài toán trên giúp cho các em học sinh lớp 9 rèn luyện kỹ năng giải toán, logic và sự chính xác trong từng bước giải. Hy vọng đề thi sẽ giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối kì 1 với kỳ vọng mang về kết quả tốt đẹp. Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Võ thị ý ngọc

Nhìn vào tài liệu, em không khỏi phấn khích vì nó bám sát chương trình học và cung cấp đầy đủ các dạng bài tập. Đây là nguồn tài nguyên quý giá cho học sinh.

Trả lời.

Lê Thanh Triết

Em rất hạnh phúc khi thấy tài liệu đề cuối học kì 1 môn Toán năm nay được chia sẻ công khai. Điều này thật sự hữu ích cho sự học tập của mọi người.

Trả lời.

Nguyễn Hồng Thơ

Sau khi xem qua tài liệu, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng đề cuối học kì 1 sẽ không còn là nỗi lo lớn đối với học sinh. Tài liệu giúp họ chuẩn bị tốt hơn.

Trả lời.

Giang Nguyễn

Em không thể không cảm thấy biết ơn khi có tài liệu này. Đó là cơ hội tuyệt vời để ôn tập và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Lý Vy Tr

Tôi tin rằng việc ôn tập thông qua tài liệu này sẽ giúp học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi. Chúc mọi người may mắn!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.74059 sec| 2232.586 kb