Khám phá và luyện tậpĐọcBài đọc: Cậu bé gặt gió(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2 chân...
Câu hỏi:
Khám phá và luyện tập
Đọc
Bài đọc: Cậu bé gặt gió
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2 chân trời bài 1)
Câu hỏi 1: Uy-li-am nghĩ và làm gì khi thấy những hình ảnh trong cuốn sách khoa học?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Cách làm:1. Đọc kỹ phần đọc "Cậu bé gặt gió" trong sách giáo khoa.2. Hiểu rõ vai trò của Uy-li-am là nhân vật chính trong câu chuyện.3. Tìm thông tin về cách Uy-li-am nghĩ và hành động khi thấy những hình ảnh trong sách khoa học.Câu trả lời:Khi thấy những hình ảnh trong sách khoa học, Uy-li-am nghĩ và làm gì? Uy-li-am tin chắc rằng cối xay gió sẽ giúp gia đình cậu thoát khỏi nghèo đói. Vì vậy, Uy-li-am đi học đều đặn, đến thư viện thường xuyên hơn để đọc những cuốn sách khoa học. Điều này giúp Uy-li-am hiểu rõ hơn về cối xay gió và có thêm kiến thức để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi 1: Sắp xếp các từ sau thành câu tục ngữ:Đi, ngày, đàng, một, học, khôn, sàng, một
- Câu hỏi 2: Cho biết câu tục ngữ khẳng định điều gì?
- Câu hỏi 2: Nhờ đâu Uy-li-am dựng lên được chiếc cối xay gió.
- Câu hỏi 3:Vì sao mọi người hò reo sung sướng khi cối xay gió hoạt động?
- Câu hỏi 4:Theo em, việc chế tạo thành công chiếc cối xay gió đã mở ra những gì cho tương lai...
- Câu hỏi 5:Vì sao bài đọc có tên "Cậu bé gặt gió"?
- Luyện từ và câuCâu hỏi 1:Đọc các câu sau và thực hiện yêu cầu:a. Tìm các từ ngữ được đặt...
- Câu hỏi 2:Có thể đặt dấu ngoặc kép vào những vị trí nào trong mỗi câu sau?a. Nhóm em đã chia...
- Câu hỏi 3:Đặt 1 - 2 câu giới thiệu một bài đọc thuộc chủ điểm "Thế giới quanh ta", trong đó...
- ViếtCâu hỏi 1:Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu:Bài đọc: Đàn chim gáy(sách giáo khoa (SGK)...
- Câu hỏi 2: Trao đổi với bạn:a. Bài văn miêu tả con vật thường gồm những phần nào?b. Xác định nội...
- Câu hỏi 3:Tìm trong phần thâm bài của bài văn "Đàn chim gáy"Từ ngữ tả hình dáng.Từ ngữ tả...
- Câu hỏi 4:Viết 1 - 2 câu tả đặc điểm nồi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một...
- Vận dụngCâu hỏi 1:Kể cho người thân nghe câu chuyện "Cậu bé gặt gió".
- Câu hỏi 2:Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện.
Duy Trần
Uy-li-am có thể tự mình đi tìm thêm thông tin từ các nguồn khác nhau để bổ sung kiến thức và hiểu rõ hơn về những hình ảnh đó.
Lê Trường Giang
Uy-li-am có thể thực hành thí nghiệm hoặc điều tra để kiểm chứng những kiến thức được trình bày trong sách khoa học.
Bach Pham
Uy-li-am có thể thảo luận với bạn bè hoặc thầy cô về những hình ảnh đó để cùng nhau tìm hiểu và trao đổi ý kiến.
13 Đặng Thị Thuỳ Linh
Uy-li-am tìm hiểu và nghiên cứu về những hình ảnh trong cuốn sách khoa học để hiểu rõ về chúng.