vì sao phong hoá sinh học lại làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ cả bề mặt cơ giới và mặt hoá học
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Địa lý Lớp 10
- Các hành tinh trong hệ mặt trời có đặc điểm là A. đều chuyển động quanh mặt trời theo hướng thuận chiều kim đồng hồ B....
- Hãy kể tên một số dạng địa hình bồi tụ do nước chảy, do gió và sóng biển mà em biết.
- Câu 1: Giải thích vì sao những quốc gia như Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada, lại nhiều...
- 1 trận bóng đá được truyền hình trực tiếp tại VN lúc 12h10' ngày 21/122020. Hỏi trận bóng đá được truyền hình trực...
- Cây công nghiệp có đặc điểm sinh thái khác cây lương thực là A. Biên độ sinh thai rộng , không có nhiều đòi hỏi đặc...
- Cấu trúc khí quyển có bao nhiêu tầng?Kể tên các tầng đó?
- vẽ góc nhập xạ tại 60đ tại vĩ tuyến bắc vào ngày 22/6 và 23/9
- Vận chuyển (do ngoại lực) được hiểu là quá trình A. Di chuyển vật liệu từ nơi này đến...
Câu hỏi Lớp 10
- Xác định số oxi hóa của các nguyên tố trong hợp chất , đơn chất và ion sau: a) H2S, S, H2SO3, H2SO4. b) ...
- 1.Xác định oxi hóa của các nguyên tố trong các phân tử và ion...
- 1.Many US automobiles.................in Detroit, Michigan A.manufacture B.have...
- khai triển nhị thức Newton \(\left(x^2+\dfrac{1}{x}\right)^4\)
- Exercise 4: Complete the sentences with relative pronoun: whom or which . 1. Tom made a number of suggestions,...
- Biết rằng parabol (P): y= ax2+bx-7 đi qua điểm A(-1;-6) và có trục đối xứng X=\(-\frac{1}{3}\) . Tính giá trị của biểu...
- Câu thơ “Nam nhi vị liễu công danh trái” nói về điều gì? Anh/chị hãy tìm một số câu thơ khác cũng nói về nội dung này?
- Viết lại câu: 1. We will send you the results as soon as they are ready.(passive voice) -->The...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Đức
Phương pháp làm:1. Xác định khái niệm "phong hoá sinh học".2. Tìm hiểu về quá trình phong hoá sinh học và cơ chế hoạt động của nó.3. Nghiên cứu về tác động của phong hoá sinh học đối với đá và khoáng vật.4. Phân tích các yếu tố và quá trình sinh hoá gây phá huỷ đá và khoáng vật.Câu trả lời:Phong hoá sinh học là quá trình tác động của sinh vật lên môi trường và các thay đổi trong hóa thạch, đá và khoáng vật do sự sinh hoạt của sinh vật.Có nhiều nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự phá huỷ của đá và khoáng vật do phong hoá sinh học. Đầu tiên, các vi khuẩn, nấm và các sinh vật khác có thể tiết ra các enzim và acid hữu cơ để phân hủy các khoáng chất trong đá và khoáng vật. Ngoài ra, sinh vật cũng có khả năng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao như tạo ra áp suất và sự tiếp xúc với các khoáng vật khác nhau, làm cho bề mặt cơ giới và mặt hoá học bị phá vỡ.Ngoài ra, sinh vật còn có khả năng tạo ra chất tạo kết cấu, làm mất đi cấu trúc ban đầu của đá và khoáng vật. Sự tác động kéo dài của phong hoá sinh học cũng có thể dẫn đến sự biến đổi và thay đổi chất lượng của đá và khoáng vật theo thời gian.Tóm lại, phong hoá sinh học làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ cả bề mặt cơ giới và mặt hoá học do tác động của các enzim, acid hữu cơ và chất tạo kết cấu được tạo ra bởi sinh vật.
Đỗ Văn Ánh
Phong hoá sinh học là quá trình nhờ vào sự tác động của các sinh vật sống như rong biển, vi khuẩn và nấm mốc. Khi sinh vật sống tiếp xúc với đá và khoáng vật, chúng tạo ra các phân tử acid và enzym để phá hủy thành phần của đá và khoáng vật, làm cho chúng bị phá huỷ từ bên trong.
Đỗ Thị Long
Phong hoá sinh học ảnh hưởng đến đá và khoáng vật do tác động của sinh vật sống và sản phẩm giải phóng ra như các loại axit. Sinh vật sống như vi khuẩn và nấm mốc tiếp xúc với đá và khoáng vật và phân hủy chúng bằng cách tạo ra các enzym và axit đồng thời tiến hành hấp thụ các dưỡng chất từ đá và khoáng vật.
Đỗ Đăng Giang
Phong hoá sinh học là quá trình hoạt động của các sinh vật sống như vi khuẩn, nấm mốc, rêu và cây cối khi tiếp xúc với các đá và khoáng vật. Các sinh vật này sinh sống trên bề mặt đá và ngấm vào bên trong nó, tạo ra những enzym và axit hữu cơ dùng để phân hủy thành phần của đá. Quá trình này làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ từ bên trong.
Đỗ Huỳnh Đức
Phương pháp làm bài:1. Xác định từ trong ngoặc đơn trong mỗi câu và chia động từ thích hợp theo ngôi của chủ ngữ.2. Sử dụng các quy tắc chia động từ tương ứng với thì và ngôi của chủ ngữ.Câu trả lời:1. Bad driving causes many accidents.2. Mai and Lan will see a movie tonight.3. Mozart wrote more than 600 pieces of music.4. "How did you learn to drive?" - "My father taught me."5. We usually go to the library three times a week, but last week we went twice.6. Alexander introduced the telephone in 1876.7. Yesterday I was busy, so I didn't have time to phone you.8. Would you like to come to dinner tomorrow?