Nội dung -Nghệ thuật văn bản "cô bé bán diêm"
Mình biết là mình đang yêu cầu lớn, nhưng có Bạn nào đó có thể nhận lời cứu nguy giúp mình trả lời câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- nhận xét về nhân vật Đôn Ki-hô-tê trong tác phẩm đánh nhau với cối xay gió có ý kiến cho rằng:"đây là nhân vật thật nực...
- Thuyết minh về kính đeo mắt
- Viết đoạn văn khoảng 10 câu về những cảm nhận của nhân vật tôi khi ở trong lớp. Đoạn có sử...
- Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong hai câu thơ: “Giấy đỏ buồn...
- Nam năm nay 14 tuổi, bố mẹ Nam mua cho 1 chiếc xe đạp để đi học nhưng Nam muốn một chiếc xe đạp...
- Vì sao khi tóm tắt một văn bản ta cần phản ánh trung thành nội dung của văn bản đó?...
- Viết đoạn văn bằng 2/3 trang giấy về lòng yêu thương con người
- Thuyết minh về cách chơi 1 trò chơi dân gian(ngắn gọn)
Câu hỏi Lớp 8
- Vẽ sơ đồ tư duy lớp 8 bài 2
- Vẽ tranh Anime nam ngầu giúp mik :> không cop mạng nha :>
- Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện gồm 1 cầu chì,2 ổ cắm,1 công tắc 2 cực điều khiển 1 bóng đèn
- Hai bình hình trụ thông nhau, diện tích tiết diện của bình này gấp hai lần...
- Dãy chất: KH2PO4, H3PO3, CaHPO4, HF, Mg(HSO4)2, AlCl3, NaHCO3. Số chất muối axit là
- Các phương trình phải có nghiệm như thế nào thì tương đương với phương...
- Decide whether each underlined phrase is correct or not. if it's incorrect rewrite the phrase: 1.I had a great...
- Bác đã đi bao nhiêu nước để tìm ra con đường cách mạng giải phóng dân...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Phương
Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ nội dung "Cô bé bán diêm" để hiểu rõ về câu chuyện và cấu trúc văn bản.Bước 2: Xác định các điểm nghệ thuật trong văn bản, bao gồm cả ngôn ngữ, cấu trúc, ý nghĩa và thông điệp.Bước 3: Phân tích cách tác giả sử dụng các yếu tố nghệ thuật để tạo nên tác phẩm văn học.Bước 4: So sánh với các tác phẩm văn học khác để đánh giá giá trị văn học của "Cô bé bán diêm".Bước 5: Viết ra nhận định của bản thân về nghệ thuật văn bản "Cô bé bán diêm" dựa trên việc phân tích và so sánh.Câu trả lời:- Bài văn "Cô bé bán diêm" của Hans Christian Andersen là một tác phẩm văn học mang đậm tinh thần nhân văn và bi kịch. Tác giả đã sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, hình ảnh tươi sáng và ý nghĩa sâu sắc để tạo nên câu chuyện đầy cảm xúc và ý nghĩa. Với cấu trúc tinh gọn, tác giả đã khéo léo truyền đạt thông điệp về sự đau khổ và tình người.- Điểm nghệ thuật đặc biệt của "Cô bé bán diêm" là cách tác giả đã kết hợp giữa thực tế và huyền bí, tạo ra một câu chuyện độc đáo và đầy sức cuốn hút. Đồng thời, ý nghĩa về sự nhân văn và lòng clãm đạm cũng được thể hiện rõ trong tác phẩm này.- So với các tác phẩm văn học khác, "Cô bé bán diêm" có giá trị về nghệ thuật cao, là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thế giới, đáng được ưa chuộng và nghiên cứu.
Đỗ Đăng Hưng
Để giải câu hỏi vật lý "trên bụng lực sĩ có đặt một cái đe rất nặng, dùng búa đập mạnh vào cái đe. Vì sao lực sĩ vẫn bình yên vô sự", có thể có nhiều cách giải thích:1. Phương pháp giải thứ nhất:- Theo nguyên lý hành động và phản ứng, khi búa đập vào đe, đạo lực sẽ tạo ra một lực phản kháng giúp ngăn chặn búa đập gần đến cơ thể của lực sĩ. Do đó, mặc dù búa đập vào đe mạnh, lực sĩ vẫn bình yên vô sự vì lực phản kháng này.2. Phương pháp giải thứ hai:- Một cách giải thích khác là do định luật hạt lượng, theo đó "mỗi sức tác động đều có một phản sức tác động bằng giá trị tuyệt đối và hướng ngược với sức đó". Khi búa đập vào đe, sức đập từ búa sẽ tạo ra sức phản kháng ngược lại, giúp ngăn chặn động tác của búa và tránh đến cơ thể lực sĩ.3. Câu trả lời cho câu hỏi: "Vì lực phản kháng được tạo ra khi búa đập vào đe, ngăn chặn sức tác động của búa đến gần cơ thể lực sĩ, giúp lực sĩ bình yên vô sự trong khi đập mạnh vào đe."