Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Minh Việt

phân tích khổ 2,3 bài viếng lăng bác (no chép mạng)
Làm ơn, nếu Mọi người có thể và có thời gian, Mọi người có thể giúp mình trả lời câu hỏi này không? Mình đánh giá cao mọi sự giúp đỡ mà Mọi người có thể cung cấp!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu câu hỏi để biết đó là câu hỏi về phân tích khổ 2,3 của bài viết viếng lăng bác.

2. Tìm hiểu về khổ 2,3: Khổ 2,3 là loại thể loại văn bản trong ngữ văn với cấu trúc bài viết rõ ràng, gồm tiêu đề, đầu đề, phần mở bài, phát biểu chính, phần kết, dòng ký tên và nơi ký tên. Tìm hiểu về cấu trúc và đặc điểm của bài viết viếng lăng bác.

3. Phân tích khổ 2,3 của bài viết viếng lăng bác: Dựa vào kiến thức đã tìm hiểu ở bước trước, phân tích cấu trúc của bài viết viếng lăng bác. Xác định tiêu đề, đầu đề, phần mở bài, phát biểu chính, phần kết, dòng ký tên và nơi ký tên. Phân tích các phần này để hiểu được ý nghĩa và tác dụng của chúng trong bài viết.

4. Trả lời câu hỏi: Dựa vào phân tích ở bước trước, trả lời câu hỏi "phân tích khổ 2,3 của bài viết viếng lăng bác". Bạn có thể đưa ra những điểm chính trong cấu trúc của bài viết, nhận xét về cách sắp xếp và sử dụng các phần trong bài viết để mang lại hiệu quả trong việc viếng lăng bác.

Câu trả lời mẫu:

Bài viếng lăng bác thường có cấu trúc khổ 2,3 như sau:

- Tiêu đề: Thường là một câu ngắn gọn, nhanh gọn tổng quan về nội dung bài viết.

- Đầu đề: Là phần mở đầu bài viết, có đặc điểm hùng biện, tôn vinh người được viếng lăng bác, lý giải về tầm quan trọng, thành tựu của người được viếng lăng bác.

- Phần mở bài: Là phần mở rộng đầu đề, có thể dùng để mở rộng vấn đề, nhấn mạnh tầm quan trọng của người được viếng lăng bác và khẳng định tình cảm của người viếng lăng bác.

- Phát biểu chính: Là phần trọng tâm của bài viết, tập trung vào việc bày tỏ tình cảm, suy tư và những kỷ niệm về người được viếng lăng bác. Có thể nhắc đến những thành công, những đóng góp đáng kính của người được viếng lăng bác.

- Phần kết: Là phần kết thúc bài viết, thể hiện nguyện vọng, hy vọng của người viếng lăng bác, thể hiện sự tiếc nuối, nhớ nhung và tri ân đối với người được viếng lăng bác.

- Dòng ký tên và nơi ký tên: Là phần cuối cùng của bài viết, người viết gửi lời tri ân và khẳng định sự cam kết vào sự kính trọng với người được viếng lăng bác.

Vậy, phân tích khổ 2,3 của bài viếng lăng bác là phân tích cấu trúc và mục đích sử dụng các phần trong bài viết như trên để hiểu rõ hơn về bài viết và tác dụng của nó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Trong bài viếng lăng bác, đối với khổ thứ 2, tác giả sử dụng các hình tượng tu từ đan xen với nhau, như một câu chuyện truyền miệng, để kể lại những đóng góp vĩ đại của Đại tướng trong cuộc chiến vì độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong khổ thứ 3, tác giả tiếp tục phân tích bằng cách sử dụng các biện pháp như điệp ngữ, hồi tưởng và việc tả lại các hành động, sự kiện để tạo nên tình cảm đau buồn, xót thương và lòng biết ơn sâu sắc đối với linh hồn và công lao của Đại tướng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong bài viếng lăng bác, tác giả phân tích khổ thứ 2 bằng cách sử dụng các biện pháp nghệ thuật như âm điệu, ngôn ngữ, hình ảnh để tạo nên tâm trạng lưu luyến, tiếc nuối và sự nhớ nhung về người đại tướng lớn của dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Tìm hiểu về đặc điểm và vai trò của một người anh hùng.
2. Xác định cảm xúc mà em muốn bộc lộ cho người anh hùng trong bài văn.
3. Tạo cấu trúc cho bài văn: giới thiệu về người anh hùng, kể về những hành động anh hùng của họ và bộc lộ cảm xúc của em đối với họ.
4. Lựa chọn từ ngữ và ngữ pháp phù hợp để diễn đạt cảm xúc của em.
5. Sắp xếp các ý tưởng và câu chuyện theo thứ tự logic.
6. Chỉnh sửa và sửa chữa lỗi chính tả, ngữ pháp và câu từ cần thiết.

Câu trả lời:

Bài văn: Người anh hùng trong trái tim em

Mọi người trên thế giới đều ngưỡng mộ những người anh hùng, những người có thể hy sinh bản thân vì lợi ích của cộng đồng. Trong lòng em, có một người anh hùng, người đã ảnh hưởng sâu sắc đến em. Đó là anh trai của em, người mạnh mẽ, tận tụy và luôn bảo vệ em.

Anh trai của em luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh. Mỗi khi có ai đó gặp khó khăn, anh ta không chần chừ mà ngay lập tức hiện diện để giúp đỡ. Em nhìn thấy anh trai đi qua những khó khăn với sự mạnh mẽ và kiên nhẫn. Anh ta luôn tỏ ra bình tĩnh, không sợ hãi và luôn biết cách giải quyết mọi tình huống.

Những lần em không tự tin và sợ hãi, anh trai của em luôn ở bên cạnh để an ủi em. Anh ta biết cách lắng nghe và chia sẻ những lời khích lệ, giúp em vượt qua mọi khó khăn. Bên cạnh đó, anh trai cũng dạy em những giá trị cuộc sống, biết quan tâm và tôn trọng người khác.

Mỗi khi em nhìn thấy anh trai của mình, em luôn nhớ đến những hành động anh hùng của anh và cảm nhận sự ấm áp trong tim em. Anh trai của em là người có trái tim lớn lao và cảm xúc chân thành. Em tự hào và biết ơn vì có một người anh hùng như anh trai trong cuộc sống của mình.

Trên thế giới này, có nhiều người anh hùng và mỗi người có sự đặc biệt riêng. Anh trai của em là người anh hùng trong trái tim em. Em muốn chia sẻ đôi chút về sự khâm phục và biết ơn của mình với anh trai và hy vọng rằng mọi người cũng có thể nhận thức và trân trọng những người anh hùng trong cuộc sống của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45159 sec| 2257.727 kb