Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Long

Câu 1.  Qua bài Thu điếu, em có cảm nhận như thế nào  về tấm lòng tác giả đối với thiên nhiên và đất nước (viết bàng một đoạn văn khoảng 200 chữ)?. Câu 2.  Nghệ thuật được Nguyễn khuyến sử dụng thành công nhất trong bài thơ Thu điếu là gì? Hãy chỉ ra  cụ thể  trong bài thơ.   GIÚP MK VS Ạ.  
Chào các pro, hiện mình đang cần support nhanh chóng để giải đáp câu hỏi này. Ai có thể chia sẻ kiến thức của mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Đọc kỹ bài thơ Thu điếu để hiểu rõ về tấm lòng tác giả đối với thiên nhiên và đất nước.

2. Xác định nghệ thuật được Nguyễn khuyến sử dụng trong bài thơ và tìm các ví dụ cụ thể trong bài thơ.

3. Viết đoạn văn trả lời cho câu 1 và liệt kê các nghệ thuật mà tác giả đã sử dụng trong bài thơ.

Câu trả lời có thể như sau:

Câu 1: Qua bài thơ Thu điếu, ta cảm nhận được tấm lòng của tác giả đối với thiên nhiên và đất nước như một tình cảm sâu sắc, yêu thương và biết ơn. Tác giả đã miêu tả vẻ đẹp của tự nhiên, những âm thanh, hình ảnh và màu sắc của mùa thu qua những dòng thơ chân thực và cảm động.

Câu 2: Nghệ thuật được Nguyễn khuyến sử dụng thành công nhất trong bài thơ Thu điếu có thể là sự sắp xếp từ ngôn ngữ, phép ẩn dụ và phép tự do. Nguyễn đã sử dụng hình tượng mùa thu như một phần của tâm trạng, cảm xúc và ý nghĩa sâu xa hơn, tạo nên sự hài hoà và chân thực trong bài thơ.

Việc trả lời câu hỏi cần phải trực tiếp và cụ thể, không nên lạc đề và dùng từ ngữ chính xác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Ngoài ra, Nguyễn khuyến còn sử dụng ngôn ngữ lõa thể, phong phú, biến hóa linh hoạt để tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau trong bài thơ. Bằng cách này, ông đã làm cho bài thơ trở nên đa chiều, sâu sắc và gợi mở nhiều cảm xúc trong lòng người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nguyễn khuyến cũng đã thành công khi sử dụng phương thức tả cảnh đẹp và tả nỗi nhớ quê hương một cách cảm xúc và sâu lắng. Bằng cách trình bày tinh tế, ông đã khiến cho người đọc cảm nhận được sự hùng vĩ, đẹp đẽ của thiên nhiên và nỗi nhớ quê trong từng câu thơ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Nghệ thuật mà Nguyễn khuyến sử dụng thành công nhất trong bài thơ Thu điếu là sự khéo léo trong việc sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ. Tác giả đã biến những hình ảnh thiên nhiên, văn hóa truyền thống của Việt Nam thành những bức tranh sống động, lôi cuốn người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trong bài Thu điếu, tác giả thể hiện tấm lòng trìu mến, yêu thương và biệt lập đối với thiên nhiên cũng như đất nước. Ông đã dành những lời ca tụng, bi ca đầy cảm xúc về vẻ đẹp, huy hoàng của thiên nhiên Việt Nam và lòng yêu nước sâu sắc qua từng câu thơ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43639 sec| 2264.922 kb