Lập dàn ý: Biểu cảm về bài thơ Rằm tháng giêng ( .lớp 7 )
Mình rất cần một số ý kiến từ các Bạn để giải quyết một câu hỏi khó khăn mà mình đang đối mặt này. Ai đó có thể đưa ra gợi ý giúp mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Viết bài văn nghị luận về vai trò của sách với đời sống con người MÌNH CẦN GẤP CẢM ƠN!
- Bác mặt trời thả những ánh nắng li ti xuống trần gian làm ấm cả một bầu trời trong...
- trong bài thơ Tiếng gà trưa , có cụm từ nào được lặp đi lặp lại nhiều lần ? Hiện tượng lặp đi lặp lại từ ngữ còn xuất...
- Câu "cơm ăn, áo mặc, được học hành" có phải là...
- Câu 1: Ý nghĩa, giá trị của những câu tục ngữ về thiên nhiên là gì? Câu2: Từ Hán Việt nào sau đây không phải là từ ghép...
- 1. So sánh lập luận giải thích trong đời sống và lập luận giải thích trong văn nghị luận (về mục đích và phương...
- Trong hai truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con, em thích...
- Chỉ ra cơ sở và kết luận được nêu ra trong lí lẽ ở câu (1) Giản dị trong đời sống, trong quan...
Câu hỏi Lớp 7
- The last time I talked to her was last month -> I have............
- chứng minh sự tiến hóa hình thức sinh sản hữu tính và tập tính chăm sóc con...
- Cấu tạo về da của thằn lằn bóng đuôi dài Sinh học 7
- Ex1: Rewrite the following sentences 1. If he doesn't help them some moneu, yhey will meet some...
- 4. Make notes about one of your favourite films. (Ghi chú về một trong những bộ phim yêu thích của...
- Bài 3: Write a simple sentences from the two given sentences 1. I put on my best clothes. I wanted to impress...
- Catching the common cold is ...... for everybody . (PLEASE)
- Tại sao đà điểu ít ngón chân lại chạy nhanh?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để lập dàn ý và biểu cảm về bài thơ "Rằm tháng giêng", bạn có thể thực hiện theo các bước sau:1. Đọc và hiểu rõ nội dung của bài thơ "Rằm tháng giêng", xác định các ý chính của bài thơ.2. Phân tích cấu trúc bài thơ, xác định các phần chính như lời kể, tâm trạng, tình cảm, hình ảnh...3. Xác định các đặc điểm văn học, ý nghĩa và thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt qua bài thơ.4. Tìm hiểu về tác giả, hoàn cảnh sáng tác bài thơ để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh tác phẩm.5. Đưa ra ý kiến cá nhân về bài thơ, biểu cảm cảm xúc của mình khi đọc bài thơ này.Câu trả lời cho câu hỏi "Lập dàn ý: Biểu cảm về bài thơ "Rằm tháng giêng" (lớp 7)" có thể được trình bày như sau:- Dàn ý:+ Phần 1: Giới thiệu về bài thơ "Rằm tháng giêng", tóm tắt nội dung chính của bài thơ.+ Phần 2: Phân tích cấu trúc bài thơ, nhấn mạnh vào hình ảnh, lời kể và tâm trạng của người kể truyện.+ Phần 3: Đánh giá ý nghĩa và thông điệp của bài thơ, những điểm đặc biệt và tác dụng của bài thơ đối với người đọc.+ Phần 4: Biểu cảm cảm xúc của bản thân khi đọc bài thơ, những suy nghĩ và tư duy mà bài thơ gợi đến.- Biểu cảm:Bài thơ "Rằm tháng giêng" mang đến cho tôi cảm giác nhẹ nhàng, yên bình như ngồi dưới ánh trăng trăng rằm nhìn ngắm cảnh đẹp. Tôi cảm nhận được sự bình yên, đong đầy trong từng dòng thơ. Hình ảnh của những con đường làng vắng vẻ, ánh sáng mờ như mang đến nỗi buồn về một quá khứ xa xôi. Bài thơ khiến tôi nhớ về tuổi thơ, về những ký ức đẹp và đắng cay.Đây là cách làm và câu trả lời mẫu cho câu hỏi về việc lập dàn ý và biểu cảm về bài thơ "Rằm tháng giêng" trong môn Ngữ văn lớp 7.
Cuối cùng, bạn có thể bàn luận về ý nghĩa sâu sắc của bài thơ, cách tác giả kể chuyện và truyền đạt thông điệp của mình qua từng dòng thơ. Việc hiểu rõ cảm xúc, hình ảnh và ý nghĩa của bài thơ sẽ giúp bạn lập dàn ý một cách logic và sâu sắc.
Tiếp theo, bạn cần phân tích những hình ảnh, từng chi tiết trong bài thơ để hiểu rõ đặc điểm nghệ thuật, cách sử dụng ngôn ngữ của tác giả. Điều này giúp xác định rõ hơn về cảm xúc mà tác giả muốn truyền đạt.
Để lập dàn ý về biểu cảm về bài thơ Rằm tháng giêng, bạn cần trình bày các cảm xúc, tình cảm mà bài thơ gợi lên trong lòng bạn khi đọc. Có thể nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng của mùa xuân trong bài thơ.