Lớp 8
50điểm
2 năm trước
TRINHTRANG

Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
- Con người đã ra lệnh cho máy tính như thế nào
- Viết chương trình
- Chương trình và ngôn ngữ lập trình
Bài 2: Làm quen với CT và NNLT
- NNLT gồm những gì
- Từ khóa và tên
- Cấu trúc chung của chương trình
Bài 3: Chương trình máy tính và dữ liệu
- Dữ liệu và kiểu dữ liệu
- Các phép toán với dữ liệu kiểu số
- Các phép toán so sánh
- Giao tiếp người với máy tính
Bài 4: Sử dụng biến trong chương trình
- Biến là công cụ trong chương trình
- Khai báo biến
- Sử dụng biến trong chương trình
- Hằng
Bài 5: Từ bài toán đến chương trình
- Khái niệm về bài toán và thuật toán
Làm ơn, mình thực sự cần ai đó chỉ dẫn giúp mình giải quyết câu hỏi này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm có thể được thực hiện theo các bước sau:
1. Đọc và hiểu câu hỏi: đảm bảo bạn đã hiểu rõ những gì được yêu cầu trong câu hỏi và nội dung của từng phần bài.

2. Thu thập thông tin: nếu bạn đã biết đầy đủ thông tin về từng phần bài, bạn có thể trả lời trực tiếp câu hỏi. Nếu không, bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về từng phần bài bằng cách đọc sách giáo trình, tìm kiếm trên mạng hoặc tham khảo ý kiến từ người khác.

3. Tổ chức thông tin: sau khi thu thập đủ thông tin, bạn cần sắp xếp và tổ chức thông tin sao cho hợp lý để có thể trình bày câu trả lời một cách rõ ràng và logic.

4. Viết câu trả lời: dựa vào thông tin đã thu thập và tổ chức, bạn có thể viết câu trả lời cho từng câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng câu trả lời của bạn rõ ràng, đầy đủ và không chứa thông tin sai lệch.

5. Xem xét và chỉnh sửa: sau khi hoàn thành viết câu trả lời, hãy đọc lại và xem xét kỹ lưỡng. Kiểm tra xem câu trả lời của bạn có đáp ứng đúng yêu cầu của câu hỏi không. Nếu cần, hãy chỉnh sửa bổ sung hoặc cải thiện câu trả lời.

Câu trả lời cho câu hỏi: "Tin học Lớp 8 nội dung như sau:
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính - Con người đã ra lệnh cho máy tính như thế nào - Viết chương trình - Chương trình và ngôn ngữ lập trình
Bài 2: Làm quen với CT và NNLT - NNLT gồm những gì - Từ khóa và tên - Cấu trúc chung của chương trình
Bài 3: Chương trình máy tính và dữ liệu - Dữ liệu và kiểu dữ liệu - Các phép toán với dữ liệu kiểu số - Các phép toán so sánh - Giao tiếp người với máy tính
Bài 4: Sử dụng biến trong chương trình - Biến là công cụ trong chương trình - Khai báo biến - Sử dụng biến trong chương trình - Hằng
Bài 5: Từ bài toán đến chương trình - Khái niệm về bài toán và thuật toán"

Bài 1: Con người ra lệnh cho máy tính bằng cách viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập trình như Python, Java, C++,... Người sử dụng sẽ viết những lệnh theo cú pháp của ngôn ngữ lập trình và lưu thành một tập tin chương trình có đuôi tương ứng (.py, .java, .cpp,...). Máy tính sau đó sẽ đọc và thực thi từng lệnh trong chương trình để thực hiện các công việc được yêu cầu.

Bài 2: Ngôn ngữ lập trình gồm những khái niệm, cú pháp và quy tắc để xây*** chương trình. Các từ khóa (keyword) là những từ có ý nghĩa đặc biệt trong ngôn ngữ lập trình và không thể sử dụng làm tên biến. Tên biến là tên được đặt để tham chiếu đến một vùng nhớ trong máy tính. Cấu trúc chung của một chương trình bao gồm khối khai báo biến, khối thực thi và khối kết thúc.

Bài 3: Dữ liệu là thông tin được xử lý và lưu trữ trong máy tính. Kiểu dữ liệu quy định cách dữ liệu được biểu diễn và xử lý. Các phép toán với dữ liệu kiểu số bao gồm cộng, trừ, nhân, chia và toán tử modulo. Các phép toán so sánh được sử dụng để so sánh giá trị của các biến. Giao tiếp người với máy tính có thể được thực hiện thông qua input (đầu vào) và output (đầu ra).

Bài 4: Biến là công cụ được sử dụng trong chương trình để lưu trữ dữ liệu. Khai báo biến là quá trình định nghĩa tên và kiểu dữ liệu của biến. Biến có thể được sử dụng trong chương trình bằng cách gán giá trị cho biến và sử dụng giá trị đó trong các phép toán và công việc khác. Hằng là một giá trị không thay đổi trong suốt quá trình chạy của chương trình.

Bài 5: Bài toán là một vấn đề cần giải quyết. Thuật toán là một tập hợp các bước cụ thể để giải quyết bài toán. Chương trình là biểu diễn của thuật toán bằng một ngôn ngữ lập trình. Việc xây*** chương trình từ bài toán đòi hỏi phải hiểu rõ yêu cầu của bài toán và áp dụng thuật toán phù hợp để tạo ra chương trình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Trả lời cho câu hỏi Bài 2: Làm quen với CT và NNLT - NNLT gồm những gì: NNLT là viết tắt của Nền tảng Ngôn ngữ Lập trình và bao gồm cấu trúc, cú pháp, từ khóa, tên và quy tắc để viết mã chương trình. Ngôn ngữ lập trình cung cấp cho lập trình viên các công cụ để tạo, biên dịch và thực thi chương trình. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến bao gồm C, C++, Java, Python, JavaScript, Ruby, v.v. Từ khóa là các từ có ý nghĩa đặc biệt trong ngôn ngữ lập trình và không thể sử dụng làm tên biến. Tên biến là tên được đặt cho các đối tượng trong chương trình như biến, hàm, lớp, v.v. Cấu trúc chung của chương trình bao gồm khai báo các thư viện, khai báo biến, định nghĩa và gọi hàm, v.v.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trả lời cho câu hỏi Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính - Con người đã ra lệnh cho máy tính như thế nào: Máy tính nhận lệnh từ con người thông qua bàn phím hoặc chuột. Con người sẽ nhập lệnh hoặc thao tác trên giao diện đồ họa để gửi lệnh đến máy tính. Lệnh có thể là các câu lệnh mặc định của ngôn ngữ lập trình hoặc là các thao tác trên các phần mềm. Máy tính sau khi nhận lệnh sẽ xử lý và thực hiện theo yêu cầu của lệnh đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trước khi bắt đầu thực hiện một chương trình, chúng ta cần làm quen với ngôn ngữ lập trình (NNLT) và tìm hiểu những khái niệm cơ bản. Ngôn ngữ lập trình bao gồm những từ khóa và tên, chúng ta cần nắm vững để sử dụng trong việc viết chương trình. Cấu trúc chung của một chương trình bao gồm phần khai báo, phần thân và phần kết thúc. Trong phần khai báo, chúng ta khai báo biến và các thư viện cần dùng. Phần thân chứa các câu lệnh thực hiện nhiệm vụ của chương trình. Phần kết thúc dùng để đưa ra kết quả hoặc thông báo cho người dùng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trong bài học Tin học lớp 8, chúng ta sẽ tìm hiểu về máy tính và chương trình máy tính. Con người ra lệnh cho máy tính bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình. Ngôn ngữ lập trình là cách chúng ta giao tiếp với máy tính thông qua các câu lệnh và biểu thức. Qua việc viết chương trình, chúng ta có thể chỉ định cho máy tính thực hiện những nhiệm vụ cụ thể. Chương trình là một tập hợp các câu lệnh được viết theo cú pháp của ngôn ngữ lập trình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Tin học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43449 sec| 2260.258 kb