(x+14)/86 +(x+15)/85 + (x+16)/84 + (x+17)/83 + (x+116)/4=0
GIẢI PHƯƠNG TRÌNH
đag cần gấp, giúp với ạ
Mơn trước.
Mọi người ạ, mình rất cần sự giúp đỡ của các Bạn để giải quyết câu hỏi này. Cám ơn các Bạn nhiều lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- cho em hỏi là kì 1 thiếu 0,1 văn là được hsg ( 7.9) kì 2 thiếu 0,2 toán...
- (1 điểm) Một nhà sinh thái học nghiên cứu về loài trắm cỏ trong một hồ tự nhiên...
- Mình đang học về chuyên đề số chính phương có vài câu hỏi khó nhờ các bạn giải giúp trước thứ Ba ngày 26/1/2016 cảm ơn...
- biết x+y=3 và x2+y2 = 5 tính x3+y3
- Nhà bạn Lan cách trường bạn học 1,8km. Lan dự định đi học bằng xe đạp đến trường với thời gian là...
- Xét xem hai phương trình x + 2 = 0 và x x + 2 = 0 có tương đương không?
- Giải phương trình sau (x2+x)2+4(x2+x)-12=0
- cách giải cách dạng bài tập pt bậc 4 như vd thế nào ạ :( khó quá mn vd :3x4-13x3+16x2-13x+3 =0 có bạn làm tách ra ,...
Câu hỏi Lớp 8
- Dàn ý hoặc sơ đồ hình cây: Cảm nhận về mục đích chân chính của việc học...
- Rewrite 1. Someone stole the old lady's handbag. The old lady was...................................... 2. A true...
- Văn bản " Hai cây phong " thuộc thể loại truyện ngắn hay jj ạ?
- Phân tích bài thơ hương của tế hanh để thấy được tình yêu quê hương thiết tha sâu nặng của tác giả
- Văn thuyết minh lớp 8 khác gì so với văn thuyết minh lớp 9
- Viết đoạn văn nghị luận với câu chủ đề siêng năng kiên trì học tập là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa thành công
- khi người đọc 3 khổ hạt gạo làng ta cảm nghĩ như thế nào hoặc ( em hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em 3 khổ thơ Đầu...
- Phân tích bài "Tức nước vỡ bờ"( 15_20 câu) qua các phương diện: Hoàn cảnh gia đình chị Dậu=> Nhân vật cai...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải phương trình (x+14)/86 + (x+15)/85 + (x+16)/84 + (x+17)/83 + (x+116)/4 = 0, ta có thể làm như sau:Bước 1: Tìm mẫu số chung của tất cả các phân số.Mẫu số chung của tất cả các phân số là BSCNN của các mẫu số là 86, 85, 84, 83 và 4.BSCNN(86, 85, 84, 83, 4) = 86*85*84*83*4 = 926280.Bước 2: Đưa tất cả các phân số về cùng mẫu số chung.Ta nhân tử số và mẫu số của từng phân số sao cho mẫu số trở thành BSCNN vừa tìm được.(x+14)/86 + (x+15)/85 + (x+16)/84 + (x+17)/83 + (x+116)/4 = 0= [((x+14)*(85*84*83*4))/926280] + [((x+15)*(86*84*83*4))/926280] + [((x+16)*(86*85*83*4))/926280] + [((x+17)*(86*85*84*4))/926280] + [((x+116)*(86*85*84*83))/926280] = 0Bước 3: Tính tổng các phân số đã chuyển về cùng mẫu số.Sau khi chuyển về cùng mẫu số, ta cộng tổng các phân số lại với nhau.Bước 4: Giải phương trình đã có mẫu số chung.Sau khi tính tổng các phân số, ta có thể giải phương trình để tìm giá trị của x.Trả lời: Để giải phương trình đã cho, ta cần thực hiện các bước trên và sau đó giải phương trình để tìm giá trị của x.
Cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp lập hệ phương trình. Chuyển các phân số về cùng mẫu số, sau đó lập hệ phương trình để giải bằng phương pháp thế giới.
Để giải phương trình đã cho, ta cũng có thể sử dụng phương pháp thế giới để tìm giá trị của x. Thay các giá trị đã biết vào phương trình chính xác để tìm nghiệm.
Bạn cũng có thể giải phương trình này bằng cách chuyển mỗi phân số về dạng tổ hợp của x và một số hằng số khác, sau đó cộng các phân số này lại với nhau để tìm giá trị của x.
Một cách khác để giải phương trình này là chuyển các phân số về dạng khai phương, sau đó cộng chúng lại với nhau. Sau đó, giải phương trình đạt ra từ việc cộng các phân số này để tìm giá trị của x.