Giải bài tập toán lớp 4 kết nối tri thức bài 55 Tính chất cơ bản của phân số
Giải bài 55 Tính chất cơ bản của phân số trong sách toán lớp 4
Trải qua các bài tập trong sách giáo khoa toán lớp 4, chúng ta sẽ được học về các tính chất cơ bản của phân số. Bài 55 là một trong những bài tập giúp chúng ta hiểu rõ hơn về phân số. Trong sách Giải bài tập toán lớp 4 kết nối tri thức, chúng ta sẽ tìm thấy phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập, giúp học sinh có thể nắm vững kiến thức và khái niệm về phân số.
Chúng ta hy vọng rằng thông qua việc giải bài tập này, các em học sinh sẽ không chỉ hiểu sâu hơn về tính chất cơ bản của phân số mà còn có thêm kiến thức và kỹ năng trong môn toán. Điều quan trọng là nhớ luôn ôn tập và cố gắng học hỏi từ những bài tập này để phát triển khả năng toán học của mình.
Bài tập và hướng dẫn giải
Hoạt động
Bài tập 1 trang 57 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Số?
Bài tập 2 trang 57 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Số?
a) $\frac{2}{5}$ = $\frac{2x..?..}{5x..?..}$ = $\frac{10}{25}$
$\frac{4}{7}$ = $\frac{4x7}{7x..?..}$ = $\frac{?}{?}$
b) $\frac{36}{40}$ = $\frac{36 : ..?..}{40 : ..?..}$ = $\frac{9}{10}$
$\frac{24}{32}$ = $\frac{24 : ..?..}{32:8}$ = $\frac{..?..}{..?..}$
Bài tập 3 trang 57 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Số?
Chọn câu trả lời đúng.
Cùng giảm 3 lần từ số và mẫu số của phân số trong tấm thẻ bên, ta được phân số nào bằng phân số trong tấm thẻ đó?
A. $\frac{2}{9}$ B.$\frac{6}{3}$ C. $\frac{2}{3}$ $\frac{3}{2}$
Luyện tập 2
Bài tập 1 trang 57 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:
Chọn số thích hợp cho thành phần còn thiếu của phân số trong mỗi tấm bìa.
Bài tập 2 trang 58 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Số?
Biểu thức | Gía trị của biểu thức |
a:b | 12:4 = ..?.. |
(a x 3) : (b x 3) | (12 x 3) : (4x 3) = ..?.. |
(a : 2) : (b : 2) | (12 : 2) : (2 : 2) = ..?.. |
b) >, <, =
a: b ..?.. (a x3) : (b x 3) a:b ..?.. (a:2) : (b : 2)
Bài tập 3 trang 58 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:
a) Con bướm che mất số nào? Con ong che mất số nào?
b) Số?
Mỗi bông hoa màu đỏ, màu vàng, màu xanh che lấp một số trong phân số (như hình vẽ).
Cộng các số bị che lấp bởi ba bông hoa đó được kết quả là ..?..