Giải bài tập HĐTN 4 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 1 tuần 4

Tự hào về bản thân với sách Giải bài tập HĐTN 4 chân trời sáng tạo bản 2

Sách Hoạt động trải nghiệm 4 chân trời sáng tạo bản 2 cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Chủ đề 1 "Tự hào về mình" trong tuần 4 giúp các em học sinh hiểu rõ về kiến thức bài học và nắm vững kỹ năng giải bài tập.

Việc giải bài tập từ sách giáo khoa không chỉ giúp các em học sinh rèn luyện tư duy logic mà còn giúp họ tự tin về kiến thức của mình. Hi vọng rằng thông qua việc học tập và giải bài tập từ sách này, các em sẽ phát triển không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Bài tập và hướng dẫn giải

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

Suy nghĩ tích cực

CH1. Tham gia hoạt cảnh thể hiện cảm xúc và suy nghĩ tích cực về tham gia giao thông an toàn.

CH2. Chia sẻ về sự thay đổi suy nghĩ tích cực của em sau khi tham gia hoạt động.

Tham gia hoạt cảnh thể hiện cảm xúc và suy nghĩ tích cực về tham gia giao thông an toàn.

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, bạn cần tạo ra một tình huống hoạt cảnh về việc tham gia giao thông an toàn mà... Xem hướng dẫn giải chi tiết

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

Điều chỉnh suy nghĩ của bản thân. 

Hoạt động 1. Tìm hiểu cách điều chỉnh suy nghĩ

CH1. Nêu tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó nêu cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực.

Nêu tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó nêu cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực.

CH2. Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực.

Nêu tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó nêu cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực.

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, bạn cần phân tích tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Hoạt động 2. Điều chỉnh suy nghĩ tích cực trong các tình huống

CH1. Thảo luận cách điều chỉnh suy nghĩ cho nhân vật.

Tình huống 1: 

- Trung: Cậu thật may mắn vì luôn được yêu thương. Tớ thì không được quan tâm như thế, em tớ đã giành hết sự quan tâm của bố mẹ rồi.

- Tuấn: Mình nhớ lần trước cậu còn được bố mẹ đưa đi xem phim cùng lớp mình mà.

Tình huống 2: 

- Trang: Tớ với cậu đang chơi thân với nhau, tớ có gì sai mà cậu lại thân với bạn khác?

- Lan: Cậu không nên nghĩ như vậy. Tớ vẫn tốt với cậu mà.

CH2. Đóng vai các nhân vật trong mỗi tình huống để điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực.

CH3. Rút ra bài học cho bản thân từ việc xử lí tình huống để điều chỉnh suy nghĩ tích cực.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ đề bài và hiểu rõ nội dung cần thảo luận.2. Phân tích từng tình huống và nhân vật... Xem hướng dẫn giải chi tiết

HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI

Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh. 

Trả lời: Cách làm:1. Xác định tình huống cụ thể mà bạn đang đối diện.2. Nhìn vào tình huống đó với tư duy... Xem hướng dẫn giải chi tiết

SINH HOẠT LỚP

Kết quả rèn luyện suy nghĩ tích cực

CH1. Trao đổi kết quả điều chỉnh suy nghĩ tích cực của em.

CH2. Chia sẻ cảm nghĩ của em khi rèn luyện được suy nghĩ tích cực.

Trao đổi kết quả điều chỉnh suy nghĩ tích cực của em.

Trả lời: Cách làm: 1. Tự hỏi bản thân về những suy nghĩ tích cực mình đã rèn luyện được.2. Ghi chép lại những... Xem hướng dẫn giải chi tiết

ĐÁNH GIÁ

Tự đánh giá mực độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:

Tự đánh giá mực độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng

Trả lời: Cách làm:1. Xác định mục tiêu hoặc công việc đã hoàn thành.2. Đánh giá mức độ hoàn thành của mỗi mục... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03961 sec| 2151.211 kb