Giải bài tập HĐTN 4 chân trời sáng tạo bản 1 chủ đề 6 tuần 21
Giải bài tập HĐTN 4 chân trời sáng tạo bản 1 chủ đề 6 tuần 21
Trang sách này cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Chủ đề 6 tuần 21 của sách Hoạt động trải nghiệm 4 chân trời sáng tạo bản 1 là về Phát triển bản thân. Mục tiêu của chương trình là giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.
Thông qua việc cung cấp đáp án và hướng dẫn giải, sách này giúp học sinh tự tin và thuần thục hơn khi giải những bài tập khó. Hi vọng rằng, qua việc làm bài tập và tự giải đáp, học sinh sẽ cải thiện khả năng độc lập và phát triển bản thân.
Bài tập và hướng dẫn giải
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Hưởng ứng phong trào "Phát triển bản thân"
CH1. Tham gia hoạt động phát triển năng khiếu
CH2. Chia sẻ cảm nghĩ của em với bạn khi biểu diễn hoặc xem biểu diễn
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động 1: Nhận diện những việc làm thể hiện sinh hoạt nền nếp
CH1. Nêu những việc làm thực hiện nền nếp sinh hoạt của em trong một buổi học.
CH2. Chơi trò chơi "Giờ nào - Việc nấy"
Cách chơi:
- Viết vào thẻ tên những việc tương ứng với thời gian quy định
- Gắn thẻ tên việc vào thời gian phù hợp
- Các nhóm đánh giá, nhận xét
Hoạt động 2: Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường
CH1. Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà theo gợi ý:
- Chia sẻ công việc em đã thực hiện ở nhà
- Xây dựng thời gian biểu sinh hoạt ở nhà
Công việc tự phục vụ thực hiện trong sáng thứ Bảy | ||
Thời gian | Tên công việc | Kết quả |
6:00 - 6:10 | Gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân | ... |
6:10 - 6:30 | Tập thể dục, ăn sáng | ... |
... | ... | ... |
CH2. Tìm hiểu quy định thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường theo gợi ý
- Nêu những quy định của nhà trường về nền nếp sinh hoạt
- Thảo luận nhóm về cách thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường
SINH HOẠT LỚP
Thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường
CH1. Phân công công việc để thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường trong một tuần theo gợi ý:
Việc làm | Thời gian | Nhiệm vụ | Người thực hiện | Yêu cầu về kết quả |
Trực nhật theo phân công | Trước giờ vào học và sau giờ tan học | Quét dọn lớp, hành lang; lau bảng, kê bàn ghế | Lan, Hùng, Oanh, Đức | Lớp học và hành lang sạch; bảng sạch; bàn ghế ngay ngắn |
... | ... | ... | ... | ... |
... | ... | ... | ... | ... |
CH2. Trao đổi và thống nhất kế hoạch trước lớp