Giải bài tập HĐTN 4 Cánh diều bản 1 chủ đề 8 tuần 29
Giải bài tập về Quan hệ bạn bè trong sách Hoạt động trải nghiệm 4 cánh diều bản 1
Trang sách này cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho các bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Chủ đề 8 tuần 29 xoay quanh vấn đề quan hệ bạn bè, giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.
Các bài tập trong sách giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và xây dựng mối quan hệ lành mạnh với bạn bè. Hi vọng rằng việc giải bài tập này sẽ giúp các em thích thú hơn trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng xã hội.
Bài tập và hướng dẫn giải
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: VĂN NGHỆ THEO CHỦ ĐỀ TÌNH BẠN
Câu hỏi:
Tham gia biểu diễn các tiết mục đọc thơ, kể chuyện, hát múa…theo chủ đề Tình bạn.
Chia sẻ cảm nghĩ của em về buổi biểu diễn văn nghệ.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: TÌNH CẢM BẠN BÈ
1. Chia sẻ lời nói, việc làm trong quan hệ bạn bè
Kể lại những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển quan hệ với bạn mà em đã thực hiện.
Nhận xét cảm xúc, lời nói, hành động của bạn khi em thực những lời nói, việc làm đó.
2. Xử lý tình huống
Thảo luận cách xử lý tình huống trong mỗi tình huống sau:
Tình huống 1: Quỳnh và Mai là đôi bạn thân. Hai bạn luôn giúp đỡ nhau trong học tập. Trong một lần tranh luận, do hiểu lầm nên Quỳnh đã giận và không nói chuyện với Mai. Nếu là Mai, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Trong câu lạc bộ Bóng đá của trường, Bình và Tuấn chơi thân với nhau. Nhưng một tuần nay, Tuấn không thấy Bình tham gia luyện tập tại câu lạc bộ như thường lệ. Nếu là Tuấn em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Phương và Sơn là đôi bạn thân và đều là học sinh xuất sắc của lớp 4A. Thời gian vừa qua, do Phương bị ốm, việc học tập sa sút nên phương tự ti và xa lánh Sơn. Nếu là Sơn em sẽ làm gì?
Đóng vai xử lý tình huống
Chia sẻ bài học em rút ra sau khi xử lý tình huống.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Câu hỏi:
Thực hiện những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với bạn bè.
SINH HOẠT LỚP: TỌA ĐÀM THEO CHỦ ĐỀ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ VỚI BẠN BÈ
Chuẩn bị:
- Phân công người dẫn dắt buổi tọa đàm;
- Sắp xếp lớp học phù hợp với không gian buổi tọa đàm.
Tiến hành:
- Đặt câu hỏi tham gia tọa đàm theo gợi ý:
- Chia sẻ ý kiến của em theo các câu hỏi liên quan đến chủ đề tọa đàm.