CH2. Chơi trò chơi: “Tạo bóng”. Sử dụng tay để tạo bóng có hình dạng của các con vật (con chim, con...
Câu hỏi:
CH2. Chơi trò chơi: “Tạo bóng”. Sử dụng tay để tạo bóng có hình dạng của các con vật (con chim, con thỏ,...) trên tường. Nhận xét về vị trí, hình dạng, kích thước của bóng khi thay đôi vị trí của tay.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Dung
Cách làm:1. Đứng trước một nguồn sáng (bóng điện hoặc bóng đèn) và đặt tay vào giữa nguồn sáng và tường.2. Sử dụng tay để tạo hình của các con vật (con chim, con thỏ,...) trên tường bằng cách thay đổi hình dạng của tay.3. Thử di chuyển tay gần lại nguồn sáng hoặc rời xa nguồn sáng để xem sự thay đổi của kích thước và hình dạng của bóng trên tường.Câu trả lời:Khi thay đổi vị trí của tay:- Hình dạng của bóng không thay đổi.- Kích thước của bóng có thay đổi: Khi tay đưa gần lại nguồn sáng, kích thước các con vật mà tay tạo hình sẽ càng lớn.- Vị trí của bóng không thay đổi (vẫn nằm nguyên trên tường).
Câu hỏi liên quan:
- MỞ ĐẦUCH. Quan sát hình 1 và cho biết vì sao có bóng cây?
- I. VẬT SÁNG VÀ VẬT ĐƯỢC CHIẾU SÁNGQuan sát:Hãy cho biết vật sáng và vật được chiếu sáng trong...
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH. Nêu ví dụ về vật sáng và vật được chiếu sáng
- II. SỰ TRUYỀN THẲNG CỦA ÁNH SÁNG. VẬT CHO ÁNH SÁNG TRUYỀN QUA VÀ VẬT CẢN ÁNH SÁNGThí nghiệm thực...
- Tìm hiểu một số vật cho ánh sáng truyền qua và một số vật cản ánh sáng*Chuẩn bị: Đèn pin, tấm bìa,...
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH1. Kể thêm một số vật cho ánh sáng truyền qua và một số vật cản ánh sáng.
- CH2. Quan sát các vật trong mỗi hình dưới đây, hãy nêu tên bộ phận của vật cho ánh sáng truyền qua....
- CH3. Dựa vào các hình dưới đây và cho biết không khí xung quanh ta có cho ánh sáng truyền qua...
- CH4. Vì sao chúng ta có thể nhìn thấy cá bơi trong hồ khi nước trong? Khi cá bơi phía sau tảng đá,...
- III. SỰ TẠO THÀNH BÓNG CỦA VẬTThí nghiệm thực hành: Tìm hiểu sự tạo thành bóng của vật*Chuẩn bị:...
- Tìm hiểu sự thay đổi bóng của vật khi vị trí vật hoặc nguồn sángthay đổiCH1. Dự đoán bóng của...
- LUYỆN TẬP, VẬN DỤNGCH1. Bàn học của bạn Nam kê sát cửa sổ nên buổi chiều mùa hè thường bị nắng...
Bằng cách thay đổi vị trí của tay, trẻ em có thể tạo ra các hình dạng bóng đa dạng và phong phú trên tường, từ đó giúp phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.
Kích thước của bóng cũng sẽ thay đổi khi thay đổi vị trí của tay. Ví dụ: nếu tay di chuyển ra xa, bóng sẽ trở nên nhỏ hơn trên tường.
Vị trí của tay sẽ ảnh hưởng đến vị trí, hình dạng của bóng trên tường. Ví dụ: nếu tay di chuyển sang trái, bóng cũng sẽ di chuyển sang trái trên tường.
Khi thay đổi vị trí của tay, hình dạng của bóng sẽ thay đổi tương ứng. Ví dụ: nếu tay di chuyển lên cao, bóng sẽ trở nên dài hơn.