Câu hỏi 4:Theo em, cách kể chuyện của tác giả có gì thú vị?
Câu hỏi:
Câu hỏi 4: Theo em, cách kể chuyện của tác giả có gì thú vị?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn văn mà tác giả dùng thơ để kể chuyện.2. Xác định tính chất của cách kể chuyệ thơ: nhịp điệu, ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung.3. Tìm hiểu ý nghĩa của việc chọn cách kể chuyện bằng thơ.4. So sánh cách kể chuyện bằng thơ và bằng văn.5. Rút ra kết luận về sự thú vị của cách kể chuyện bằng thơ.Câu trả lời:Theo em, cách kể chuyện của tác giả bằng thơ rất thú vị vì nó giúp câu chuyện trở nên sinh động hơn, nhịp điệu hơn và dễ nhớ hơn. Cho dù câu chuyện được kể ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung, không gian để người đọc tưởng tượng và cảm nhận. Cách kể chuyện bằng thơ cũng giúp tạo ra sự hấp dẫn và thu hút độc giả, khiến cho việc đọc trở nên thú vị và giúp ghi nhớ nội dung tốt hơn.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi 1: Sắp xếp các từ sau thành câu tục ngữ:hiền lành...
- Câu hỏi 2: Cho biết câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?
- Khám phá và luyện tậpĐọc1. Đọc bài thơ: Nàng tiên Ốc(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2...
- Câu hỏi 2: Từ khi bắt được ốc, những chuyện lạ gì đã xảy ra trong ngôi nhà của bà?
- Câu hỏi 3:Hành động “đập vỡ vỏ ốc xanh” và “ôm lấy nàng tiên" của bà cụ thể hiện điều gì ?
- 2. Đọc mở rộng:a.Tìm đọc một bài thơ hoặc một đoạn lời bài hát viết về:Tình cảm, sự gắn bó...
- b.Ghi chép những từ ngữ, hình ảnh đẹp và nội dung, ý nghĩa của bài thơ hoặc đoạn lời bài hát...
- d.Thi nghệ sĩ nhí: Đọc và chia sẻ tình cảm, suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ hoặc lời bài...
- Luyện từ và câuCâu hỏi 1:Xác định trạng ngữ trong mỗi câu dưới đây và cho biết trạng ngữ bổ...
- Câu hỏi 2:Tìm trạng ngữ chỉ phương tiện phù hợp thay cho ... trong mỗi câu sau:a. ..., bố đưa...
- Câu hỏi 3:Tìm chủ ngữ và vị ngữ phù hợp thay cho ... để tạo thành câu có trạng ngữ chỉ phương...
- Câu hỏi 4:Đặt 2 - 3 câu ta hoạt động hoặc thói quen của một con vật mà em thích, trong đó có...
- ViếtCâu hỏi 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:Cả đàn nai đi nhanh xuống suối. Xuống đến suối,...
- Câu hỏi 2: Dựa vào dàn ý trang 114 ( tiếng việt lớp 4, tập hai). Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc...
- Câu hỏi 4:Chia sẻ với bạn điều em thích ở đoạn văn của mình.
- Vận dụngKể lại câu chuyện "Nàng tiên Ốc" bằng lời của em
Việc tác giả thay đổi nhịp độ, sử dụng câu hỏi độc đáo hay tạo cảm giác hồi hộp suspense khiến người đọc muốn tiếp tục đọc câu chuyện để tìm ra câu trả lời.
Tác giả tạo ra các tình huống hài hước, gây cười hay căng thẳng, khiến cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và cuốn hút độc giả.
Cách kể chuyện của tác giả thú vị bởi việc sử dụng ngôn ngữ sinh động, hấp dẫn giúp người đọc dễ dàng hiểu và cảm nhận được cảm xúc của nhân vật.