c. Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ thử sức vì khôngtốn chi...
Câu hỏi:
c. Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ thử sức vì không tốn chi phi thuê mặt bằng, nguồn nhân lực, có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác, mang lại nguồn thu nhập hằng tháng thông qua sử dụng các công cụ truyền thống để quảng cáo các sản phẩm của mình. Người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến này vì có nhiều tiện lợi. Tuy nhiên, hình thức bán hàng này cũng tiềm ân một vài nhược điểm như: mất thời gian chờ đợi hàng hoá đến tay, sản phẩm nhận được nhiều khi không đúng với quảng cáo,...
Câu 1. Em hãy cho biết bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế nào. Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sóng xã hội như thế nào?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi.2. Phân tích từng phần của câu hỏi.3. Trả lời câu hỏi với các ví dụ cụ thể.Câu trả lời:Hình thức kinh doanh bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động thương mại điện tử. Hình thức này có tác động tích cực và tiêu cực đến đời sống xã hội như sau:- Tác động tích cực: Bán hàng trực tuyến mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức khi mua sắm. Nhờ vào tính linh hoạt và khả năng so sánh sản phẩm, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Đồng thời, việc sử dụng các công cụ truyền thông truyền thống để quảng cáo sản phẩm giúp tạo ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.- Tác động tiêu cực: Tuy bán hàng trực tuyến mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng gây ra một số vấn đề như thời gian chờ đợi hàng hoá đến tay người tiêu dùng có thể kéo dài, đôi khi sản phẩm không đúng với quảng cáo, gây thất vọng cho người mua. Ngoài ra, việc mất quyền kiểm soát về chất lượng và tính trung thực của sản phẩm cũng là một rủi ro khi mua sắm trực tuyến.Để tổng kết, bán hàng trực tuyến không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn tồn tại nhiều rủi ro. Việc cân nhắc kỹ lưỡng và chọn lựa kênh mua sắm phù hợp là cần thiết để tận dụng hình thức kinh doanh này một cách hiệu quả.
Câu hỏi liên quan:
- 1. Hoạt động sản xuấtCâu 1. Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết...
- 2. Hoạt động phân phối và trao đổiCâu 1. Ban Giám đốc công ty X đã có quyết định phân bổ nguồn lực...
- Câu 2. Trong thông tin trên, người dân xã Cán Cấu đến chợ để làm gì? Việc duy trìhoạt động...
- 3. Hoạt động tiêu dùngCâu 1. Các nhân vật trong hai bức tranh trên đang sử dụng sản phẩm gạo...
- Câu 2. Dịch bệnh COVID - 19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào? Nhữngthay...
- Luyện tập:1. Em hãy cùng các bạn đóng vai "Táo quân chầu trời" theo các gợi ý sau:- Xây dựng kịch...
- 2. Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:a. Thực hiện sản xuất xanh, giảm thiểu ô nhiễm...
- Câu 2. Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội?
- b.Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nên phải thu hẹp sảnxuất, kéo...
- Câu 2. Theo em, có biện pháp nào đề hạn chế tác động tiêu cực của hình thức bánhàng trực...
- d. Hiện nay, việc tiêu dùng các sản phẩm được sản xuất từ nhựa ngày càng trở nên phốbiến. Số...
- Câu 2. Hãy đề xuất biện pháp đề khắc phục hạn chế.
- 3. Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong những tình huống sau:a. Chị H có ý định sẽ...
- b. Bố mẹ N có ý định mở một quán trò chơi điện tử trực tuyến ngay gần cổng một...
- Vận dụng:Câu 1. Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng ý tưởng kinh doanh trực tuyến một...
- Câu 2. Em hãy vẽ tranh cổ động cho hoạt động “tiêu dùng xanh” và chia sẻ nội dung ý nghĩa
Do đó, việc áp dụng công nghệ kinh doanh trực tuyến cần phải được điều chỉnh và quản lý một cách cẩn thận để tận dụng những lợi ích mà nó mang lại mà không gây ra hậu quả tiêu cực đối với xã hội và môi trường kinh doanh.
Tuy nhiên, hình thức bán hàng trực tuyến cũng mang theo tác động tiêu cực khi tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với cửa hàng truyền thống, có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh truyền thống và gây ra sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Bán hàng trực tuyến thuộc hoạt động kinh tế thương mại điện tử. Hình thức kinh doanh này có tác động tích cực bằng cách tạo ra cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn, tăng cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.