Bài tập 5 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Đố em?Em hãy cùng Mai tìm cách giúp...
Câu hỏi:
Bài tập 5 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Đố em?
Em hãy cùng Mai tìm cách giúp Nam
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Phương pháp giải:Để giải bài toán, ta sẽ giả sử đoạn dây ban đầu có độ dài là x mét. Khi gập đôi 1 lần, ta sẽ được 2 đoạn dài bằng nhau, mỗi đoạn là $\frac{x}{2}$ mét. Tiếp tục gập đôi lần nữa, ta sẽ được 4 đoạn dài bằng nhau, mỗi đoạn là $\frac{x}{4}$ mét. Vậy, ta có phương trình: $\frac{x}{4} = \frac{1}{4}$Giải phương trình trên, ta có x = 1Vậy đoạn dây ban đầu có độ dài là 1 mét.Câu trả lời cho câu hỏi trên là: Đoạn dây ban đầu có chiều dài là 1 mét.
Câu hỏi liên quan:
- Luyện tậpBài tập 1 trang 69 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:a) Số?$\frac{56}{42}$...
- Bài tập 2 trang 69 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Chọn câu trả lời đúng?a) Đã tô...
- Bài tập 3 trang 69 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Tính?a) $\frac{5 x 6 x 12}{6 x 12 x...
- Luyện tập 2Bài tập 1 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Quy đồng mẫu số các phân...
- Bài tập 3 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Tìm phân số thích hợp?
- Bài tập 4 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Viết 2 ;$\frac{1}{6}$ ;...
- Luyện tập 3Bài tập 1 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: > , < , =...
- Bài tập 2 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Đ, S?a) Rô-bốt nói: Mình được...
- Bài tập 3 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Chọn câu trả lời đúng?Có một cái...
- Bài tập 4 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Hãy sắp xếp các phân số ở trong...
- Bài tập 5 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Đố emBờm có quả bưởi cân...
- TRÒ CHƠIHái HoaCách chơi: chơi theo nhóm- Chơi theo nhóm- Người chơi bắt đầu từ ô XUẤT PHÁT. Khi...
- Bài tập 2 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT: Quy đồng mẫu số các phân số?a)...
nguyễn thị thanh huyền
Em và Mai có thể tạo ra một bảng ghi chú các số hình vuông và diện tích tương ứng của chúng. Sau đó, họ sẽ so sánh tổng diện tích của các hình vuông với số hạng 96 để xác định cách chia diện tích đó ra sao cho đúng yêu cầu của bài toán.
Xào Bơ Bắp
Một cách khác là Em và Mai có thể tìm hiểu cách tính diện tích hình vuông trước. Sau đó, họ sẽ tính diện tích của từng hình vuông và cộng lại với nhau để tìm ra tổng diện tích của tất cả các hình vuông đã cho trong bài toán.
miedchy
Để giúp Nam, Em và Mai cần phải cộng tất cả các hình vuông có diện tích đã cho trong bài toán. Sau đó, họ sẽ có được tổng diện tích của tất cả các hình vuông và từ đó tìm cách chia ra sao cho diện tích đó là số hạng của 96.