Bài tập 4:Một học sinh vẽ một mạch điện để dùng chuông điện (hình 1). Một học sinh khác góp ý...

Câu hỏi:

Bài tập 4: Một học sinh vẽ một mạch điện để dùng chuông điện (hình 1). Một học sinh khác góp ý nếu mắc mạch thế này thì chuông kêu liên tục, cần phải bổ sung vào mạch một bộ phận để chuông chỉ kêu khi cần.

a) Giải thích ý kiến góp ý trên.

b) Vẽ sơ đồ mạch điện đã bổ sung thêm bộ phận để chuông chỉ kêu khi cần.

Đồng thời, trong mạch đó có ampe kế để đo cường độ dòng điện và vôn kế đo hiệu điện thế giữa hai cực của nguồn điện.

Một học sinh vẽ một mạch điện để dùng chuông điện (hình 1). Một học sinh khác góp ý nếu mắc mạch thế này thì chuông kêu liên tục, cần phải bổ sung vào mạch một bộ phận để chuông chỉ kêu khi cần.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Vương
a) Ý kiến góp ý trên là đúng vì khi mạch điện được kết nối như trong hình 1, điện sẽ lưu thông liên tục qua chuông, khiến cho chuông kêu liên tục. Để chuông chỉ kêu khi cần, cần phải bổ sung thêm một bộ phận điều khiển hoặc ngắt mạch khi cần thiết.

b) Để chuông chỉ kêu khi cần, ta có thể bổ sung một công tắc vào mạch điện như sau: Khi cần kích hoạt chuông, chỉ cần nhấn công tắc để mạch hoàn thiện và chuông kêu. Khi không cần chuông kêu, ta mở công tắc để ngắt mạch và ngăn chuông kêu.
Bình luận (3)

pahm thienn bao

Sau khi bổ sung bộ phận điều khiển, sơ đồ mạch điện sẽ bao gồm chuông, nguồn điện, một bộ phận điều khiển và các thiết bị đo như ampe kế và vôn kế để kiểm tra dòng điện và điện áp trong mạch.

Trả lời.

Như Quỳnh Anh Nguyễn

Để chuông chỉ kêu khi cần, ta cần bổ sung một bộ phận điều khiển như một cảm biến hoặc một công tắc vào mạch. Khi cảm biến hoặc công tắc được kích hoạt, chuông mới sẽ hoạt động.

Trả lời.

Trần Lê Anh Thơ

Ý kiến góp ý trên là đúng vì khi mạch điện không được bổ sung bộ phận điều khiển, chuông có thể kêu liên tục mà không cần thiết.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41676 sec| 2203.445 kb