Bài tập 1:Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm...
Câu hỏi:
Bài tập 1: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1
Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu, nút lệnh cờ xanh(go); Khu vực nút lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình(stop); sân khấu; khu vực chương trình
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Dung
Cách làm:1. Xem Hình 1 để hiểu vị trí của các phần của cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch.2. Đọc lại các gợi ý về các phần của phần mềm Scratch.3. Xác định cụm từ thích hợp cho từng vị trí trên cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch.Câu trả lời:1. Khu vực tạo nhân vật và sân khấu2. Nút lệnh cờ xanh(go)3. Bảng chọn ngôn ngữ4. Nút lệnh dừng chương trình(stop)5. Sân khấu6. Nhân vật7. Khu vực lệnh8. Khu vực chương trình9. Khu vực tạo nhân vật và sân khấu
Câu hỏi liên quan:
- Bài tập 2:Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình ScratchA. Chọn nút...
- Bài tập 3:Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để...
- Bài tập 4:Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt...
- Bài tập 5:Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai:A. Trò chơi trên máy tính là chương...
Bảng chọn ngôn ngữ trong phần mềm Scratch là nơi cho phép người dùng lựa chọn ngôn ngữ lập trình mà mình muốn sử dụng trong việc viết chương trình.
Nút lệnh dừng chương trình (stop) là nơi để người dùng kết thúc chương trình và ngưng hoạt động của nhân vật trên sân khấu.
Nút lệnh cờ xanh (go) được gợi ý là nút lệnh nào để bắt đầu thực thi chương trình đã được lập trình.
Khu vực tạo nhân vật và sân khấu trong phần mềm Scratch được gợi ý là khu vực nào cung cấp chức năng tạo và chỉnh sửa nhân vật cũng như môi trường sân khấu cho chương trình.