[Kết nối tri thức] Giải bài tập công nghệ lớp 6 bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
Hướng dẫn giải bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
Trong bài tập này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm. Đầu tiên, hãy đọc kỹ nội dung trang 26 sách giáo khoa công nghệ lớp 6 để hiểu rõ vấn đề. Bạn sẽ thấy rằng việc bảo quản và chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.
Sau khi đọc nội dung, hãy xem xét các ví dụ về cách bảo quản và chế biến thực phẩm mà sách đưa ra. Đồng thời, hãy lưu ý các bước thực hiện và nguyên tắc cần tuân thủ để đảm bảo thực phẩm được bảo quản và chế biến đúng cách.
Thông qua việc giải bài tập này, không chỉ giúp bạn nắm vững kiến thức về công nghệ thực phẩm mà còn rèn luyện kỹ năng tư duy logic và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Hy vọng bằng cách này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo quản và chế biến thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày.
Bài tập và hướng dẫn giải
I. Khái quát về bảo quản và chế biến thực phẩm
Thế nào là một món ăn ngon? Thực phẩm có thể được bảo quản và chế biến như thế nào để có được những bữa ăn hợp lí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?
Khám phá
Kể tên các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi chế biến mà gia đình em đã thực hiện.
II. Một số phương pháp bảo quản thực phẩm
Khám phá
Gia đình em thường bảo quản thực phẩm bằng phương pháp nào? Hãy trình bày cách làm của một phương pháp bảo quản cụ thể
III. Một số phương pháp chế biến thực phẩm
Khám phá
Trong các phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt nêu trên, sử dụng phương pháp nào có nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm? Hãy giải thích về lựa chọn của em.
Luyện tập
Quan sát và cho biết các món ăn có trong mâm cơm đã được chế biến bằng phương pháp nào. Có món ăn nào mà phương pháp chế biến chưa được giới thiệu trong bài?
Kết nối năng lực
So sánh phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt và phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt về: cách làm, ưu điểm, hạn chế.